Gió mùa đông bắc sắp tràn về

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/11/2023 | 8:27:56 AM

Trong bản tin dự báo thời tiết điểm 10 ngày (3-13/11) của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, áp cao lạnh tăng cường trở lại phía Bắc nước ta vào ngày 5-6/11.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh kèm mưa. Ảnh minh họa
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh kèm mưa. Ảnh minh họa

Khoảng ngày 5-6/11, một đợt gió mùa đông bắc khả năng tràn xuống nước ta. Mưa sẽ xuất hiện ở miền Bắc rồi nối tiếp vào phía Nam, riêng miền Trung nhiều nơi có mưa to.

Rãnh áp thấp xích đạo có trục ở khoảng 5-8 độ Vĩ Bắc duy trì đến khoảng 7-8/11 sau đó lùi sâu về phía Nam và hoạt động yếu.

Gió Đông Bắc có cường độ yếu, từ khoảng 6/11 có cường độ tăng dần trên các vùng biển Nam Bộ.

Thời tiết cả nước từ đêm 5/11 sẽ có sự chuyển biến, đáng lưu ý khu vực Bắc và Trung Trung Bộ lại xuất hiện mưa to và giông. Miền Bắc đón không khí lạnh lần này, theo nhận định của các chuyên gia khí tượng, mức nhiệt chỉ hạ nhẹ nên trời se lạnh về đêm và sáng.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng vừa có nhận định hình thế thời tiết từ đêm 5-13/11. Theo đó, ở khu vực Bắc Bộ, khoảng đêm 5 và ngày 6/11, có mưa rào và giông rải rác, riêng khu vực vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Tiếp nối theo di chuyển của không khí lạnh, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ, từ 6-8/11, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông.

Khu vực ven biển Nam Trung Bộ và Tây Nguyên sẽ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to từ chiều tối và tối 7-9/11.

Từ 7-12/11, khu vực Nam Bộ có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to, chủ yếu vào chiều tối và đêm.

Trước mắt, trong chiều tối và đêm nay đến ngày 5/11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ổn định với hình thái đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng; riêng vùng núi có mưa rào và giông vài nơi.

Khu vực Nam Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác; từ 5/11 có mưa rào và giông vài nơi.

Ngoài ra, các khu vực khác ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

YBĐT (Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Các thuê bao phải đến cửa hàng của nhà mạng để đăng ký thông tin cá nhân.

Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) vừa có văn bản gửi các nhà mạng, thông báo dừng thử nghiệm triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao di động trực tuyến.

Hiện, Văn Chấn đã có trên 30% thôn có đội văn hóa, văn nghệ (câu lạc bộ) truyền thống hoạt động thường xuyên, có chất lượng.

Toàn huyện Văn Chấn có 24/24 xã, thị trấn có nhà văn hóa đạt chuẩn, đảm bảo nơi tổ chức các nhiệm vụ chính trị, nơi sinh hoạt chung của nhân dân tại địa phương.

Đường phố Hà Nội thường có mưa khi không khí lạnh tràn về.

Theo cơ quan khí tượng, cuối tuần này đến đầu tuần sau, miền Bắc đón không khí lạnh trở lại kèm mưa. Tuy nhiên, nền nhiệt trong đợt không khí lạnh này vẫn chỉ giảm nhẹ, trời se lạnh về đêm và sáng.

Viên chức BHXH huyện Trạm Tấu hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID.

VssID - bảo hiểm xã hội (BHXH) số đã và đang phát huy hiệu quả tích cực trong việc đem lại nhiều tiện ích cho người dùng. Nhằm giúp người tham gia BHXH hiểu rõ những lợi ích thiết thực của VssID, BHXH tỉnh đã và đang nỗ lực đưa ứng dụng đến với từng người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục