Miền Bắc hửng nắng, tăng nhiệt trước khi trời chuyển mưa rét

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/11/2023 | 9:51:16 AM

Hôm nay (9/11), miền Bắc nắng ấm, nền nhiệt tăng dần, sau đó đến khoảng ngày 13/11 trời chuyển mưa, rét. Miền Trung, Tây Nguyên giảm mưa, riêng Nam Bộ mưa dông vào chiều tối và tối.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 9/11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Sau đó, từ ngày 12-13/11, khu vực Bắc Bộ khả năng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng phía Đông Bắc Bộ ngày có khả năng có 11/11 có mưa rải rác. Từ khoảng ngày 13/11 có khả năng trời rét.

Trung Bộ từ khoảng ngày 13-17/11 có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng. Bắc Trung Bộ từ khoảng ngày 13/11 khả năng trời chuyển lạnh.

Nam Bộ khoảng từ 12-13/11, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 9/11: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, riêng khu Tây Bắc 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Cán bộ huyện Mù Cang Chải phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật đến người dân.

Để nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ và người dân, những năm qua, huyện Mù Cang Chải luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) ở cơ sở, nâng cao hiệu quả công tác thi hành pháp luật, góp phần giảm thiểu số vụ vi phạm pháp luật, an ninh trật tự trên địa bàn luôn được giữ vững.

Là những người được tín nhiệm, có khả năng tập hợp nhân dân tin tưởng nghe và làm theo, những năm qua, đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Yên Bái đã phát huy vai trò cầu nối quan trọng giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân. Với uy tín tự thân với người dân và niềm tin của chính quyền địa phương, những người có uy tín trong đồng bào DTTS góp sức lớn cho sự an bình và phát triển của tỉnh Yên Bái.

Miền Bắc đón không khí lạnh mạnh vào đầu tuần tới, vùng núi chuyển rét

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 12 - 13.11, miền Bắc khả năng có mưa rào và giông; trời lạnh, khu vực miền núi chuyển rét.

(Ảnh chụp màn hình)

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Cán sự đảng Bộ Tư pháp tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực."

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục