Miền Bắc sắp đón 2 đợt không khí lạnh rất mạnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/11/2023 | 10:14:01 AM

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Bắc Bộ sẽ đón 2 đợt không khí lạnh rất mạnh. Đợt đầu tiên từ ngày 12/11 và đợt hai bắt đầu từ 16/11.

Miền Bắc đón đợt rét đầu tiên trong năm 2023.
Miền Bắc đón đợt rét đầu tiên trong năm 2023.

Chuyên gia khí tượng quan quan trắc và theo dõi khí tượng của các cơ quan dự báo thời tiết tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, hiện đang có khối không khí lạnh di chuyển dần về phía Bắc bán cầu thuộc lục địa châu Á xuống phía Nam. 

Khu vực Bắc Kinh - Trung Quốc đã có tuyết phủ, nhiệt độ xuống -1 độ C. Khoảng ngày 12/11, sóng không khí lạnh lệch Đông bắt đầu ảnh hưởng tới miền Bắc nước ta. Thời tiết chuyển rét từ đêm 12/11 đến 14/11, nhiệt độ xuống còn 15 độ C.  

Nền nhiệt tại Hà Nội và các tỉnh thành, Đông Bắc Bộ thời điểm này có thể xuống mức thấp nhất 17-19 độ C và duy trì cả ngày. Đồng thời gây gió mạnh, sóng lớn và nguy hiểm hơn với tàu thuyền. 

Đây được coi là đợt rét đầu tiên trong mùa đông năm 2023. Người dân Hà Nội có thể phải chuẩn bị áo rét từ sang đầu tuần sau khi ra đường.

Sau đó đến ngày 16/11, một đợt không khí lạnh bổ sung tiếp tục tràn về nước ta. Cường độ mạnh, và di chuyển theo hướng  Bắc - Nam nên gây hiện tượng hanh khô kéo dài nhiều ngày. Sáng và đêm lạnh ngày có nắng hanh. 

Ngoài ra, năm nay phải từ cuối tháng 12/2023 và đầu tháng 1/2024, miền Bắc và Hà Nội mới xuất hiện các đợt rét đậm, rét hại với số ngày rét đậm, rét hại ít hơn nhiều so với trung bình nhiều năm. 

YBĐT (theo KTMT)

Các tin khác
Bà con thôn Làng Nhì, xã Làng Nhì tích cực tập luyện văn nghệ chuẩn bị cho Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc của thôn sẽ diễn ra vào ngày 12/11.

Những ngày này, khắp các thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện Trạm Tấu đang rộn ràng các công việc ra quân dọn vệ sinh môi trường, tập luyện chương trình văn nghệ, thi đấu thể thao… chuẩn bị cho Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2024- ngày hội của toàn dân, gắn kết tình làng nghĩa xóm.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Yên Bình tham gia vệ sinh môi trường trong

Đến thôn Trung Tâm những ngày này, làng quê vốn đẹp nay càng đẹp hơn: ngõ không rác thải, đường hoa đẹp mắt. Đó là một trong những minh chứng kết quả tuyên truyền, vận động gắn với thực hiện điểm mô hình thôn “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh” tại xã Yên Thành, huyện Yên Bình để từng bước trở thành miền quê văn minh, đáng sống.

Lao động làm thủ tục về bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã có hướng dẫn về bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đối với trường hợp người lao động có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 144 tháng (trên 12 năm).

Đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy trao bằng khen cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại Hội nghị biểu dương người có uy tín trong các tôn giáo và đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2020 - 2023. Ảnh: Hoài Văn

Người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số là cầu nối giúp gắn kết "ý Đảng - lòng dân”. Họ đã phát huy vai trò, vị thế của mình trong cộng đồng và đáp ứng sự kỳ vọng, tin tưởng của Đảng, Nhà nước và các cơ quan trong hệ thống chính trị. Trong 5 năm qua, tỉnh đã công nhận 1.158 người có uy tín là đồng bào dân tộc thiểu số.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục