Văn Yên giải quyết việc làm cho trên 2.700 lao động

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/11/2023 | 2:29:45 PM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, huyện Văn Yên đã giải quyết việc làm cho trên 2.700 lao động, đạt 100,4% kế hoạch năm 2023.

Các lớp đào tạo nghề làm hàng mã ở xã Đông Cuông, Văn Yên đã giúp cho nhiều lao động nông thôn có việc làm, nâng cao thu nhập.
Các lớp đào tạo nghề làm hàng mã ở xã Đông Cuông, Văn Yên đã giúp cho nhiều lao động nông thôn có việc làm, nâng cao thu nhập.

Để phát triển nguồn nhân lực trên cơ sở nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội gắn với thị trường lao động và giải quyết việc làm, thời gian qua, huyện Văn Yên đã triển khai có hiệu quả công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và chuyển dịch cơ cấu lao động; chủ động phối hợp với các công ty, doanh nghiệp tuyên truyền, tư vấn, giới thiệu, tuyển dụng lao động. 

Từ đầu năm đến nay, huyện đã phối hợp phối hợp của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái và các doanh nghiệp tổ chức Hội nghị tư vấn đi làm việc ở trong nước và nước ngoài theo hợp đồng lao động tại 18 xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đã thu hút hàng trăm người trong độ tuổi lao động tham gia.

Qua đó, giúp cho người lao động hạn chế những rủi ro, có đầy đủ thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước, mở ra cơ hội tìm kiếm việc làm, du học nghề phù hợp với điều kiện, khả năng và sở trường của từng người, nhằm giải quyết việc làm, chuyển dịch cơ cấu lao động từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xoá đói giảm nghèo bền vững.

Trong 10 tháng, toàn huyện đã giải quyết việc làm cho 2.712 lao động, đạt 100,4% kế hoạch, bằng 104,9% so với cùng kỳ; tỷ lệ lao động qua đào tạo chiếm 73,1%, đạt 100,1% kế hoạch, bằng 101,7% so với cùng kỳ 2022; chuyển dịch cơ cấu lao động được 1.002/920 người, đạt 108,9% kế hoạch, bằng 105,8% so với cùng kỳ 2022; mở được 10 lớp đào tạo nghề cho 303 lao động. Qua đó, giúp cho lao động ở nông thôn có việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Đức Toàn

Tags Văn Yên việc làm lao động nông thôn

Các tin khác
Đại diên Bộ CHQS tỉnh tặng quà gia đình quân nhân Nguyễn Trung Kiên

Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Lễ bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình đồng chí Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Trung Kiên, nhân viên lái xe ô tô, thuộc Văn phòng Bộ CHQS tỉnh.

Miền Bắc đón đợt rét đầu tiên trong năm 2023.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Bắc Bộ sẽ đón 2 đợt không khí lạnh rất mạnh. Đợt đầu tiên từ ngày 12/11 và đợt hai bắt đầu từ 16/11.

Bà con thôn Làng Nhì, xã Làng Nhì tích cực tập luyện văn nghệ chuẩn bị cho Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc của thôn sẽ diễn ra vào ngày 12/11.

Những ngày này, khắp các thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện Trạm Tấu đang rộn ràng các công việc ra quân dọn vệ sinh môi trường, tập luyện chương trình văn nghệ, thi đấu thể thao… chuẩn bị cho Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2024- ngày hội của toàn dân, gắn kết tình làng nghĩa xóm.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Yên Bình tham gia vệ sinh môi trường trong

Đến thôn Trung Tâm những ngày này, làng quê vốn đẹp nay càng đẹp hơn: ngõ không rác thải, đường hoa đẹp mắt. Đó là một trong những minh chứng kết quả tuyên truyền, vận động gắn với thực hiện điểm mô hình thôn “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh” tại xã Yên Thành, huyện Yên Bình để từng bước trở thành miền quê văn minh, đáng sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục