Trên 700 đoàn viên, thanh niên, người lao động tham dự Ngày hội việc làm huyện Yên Bình năm 2023

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/11/2023 | 10:57:35 AM

YênBái - Trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh năm 2023, sáng 11/11, tại Khu đô thị mới Ruby Garden, tổ 6, thị trấn Yên Bình, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp với huyện Yên Bình tổ chức Ngày hội việc làm năm 2023.

Các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh và huyện Yên Bình tham quan gian hàng giới thiệu việc làm tại Ngày hội.
Các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh và huyện Yên Bình tham quan gian hàng giới thiệu việc làm tại Ngày hội.

Trong những năm qua công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, chuyển dịch cơ cấu lao động được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả. Hàng năm, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện đào tạo nghề và hỗ trợ giải quyết việc làm cho trên 3.500 lao động của địa phương. 

Năm 2023 tỷ lệ lao động qua đào tạo của huyện đạt 73,06%, tỷ lệ qua đào tạo có chứng chỉ từ sơ cấp trở lên đạt 28,72%; lao động nông nghiệp chiếm trên 50%. Việc chuyển dịch cơ cấu lao động từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp đang có xu hướng tăng mạnh. Hiện nay trên địa bàn huyện có trên 30.000 người lao động đi làm việc tại các khu công nghiệp, các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; làm việc tại các công trình giao thông, xây dựng, dịch vụ, nhà hàng… 


Các Công ty, doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm cho các em học sinh và người lao động tại Ngày hội. 

Tham gia Ngày hội việc làm năm 2023 có 14 đơn vị, công ty, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong và ngoài tỉnh, với hàng trăm vị trí việc làm cần tuyển dụng trong các lĩnh vực. Đặc biệt, có sự tham gia của hơn 400 học sinh Trường THPT Trần Nhật Duật và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên huyện cùng hơn 300 đoàn viên, thanh niên, người lao động của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Ngày hội việc làm năm 2023 là một trong những hoạt động thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025. Đây là cơ hội tốt cho các công ty, doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục trong và ngoài tỉnh cung cấp thông tin, giới thiệu việc làm. Các đoàn viên, thanh niên, người lao động có nhu cầu việc làm được tiếp cận thông tin về lĩnh vực lao động, việc làm, xuất khẩu lao động, hỗ trợ học nghề. Qua đó, góp phần thúc đẩy, tạo điều kiện để huyện Yên Bình hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, hướng đến mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Thanh Chi

Tags Yên Bái việc làm khởi nghiệp đoàn viên thanh niên người lao động Yên Bình xuất khẩu lao động

Các tin khác
Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Ngày 10/11, xảy ra 3 vụ đuối nước thương tâm trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và Nghệ An làm 4 em học sinh tử vong, trong đó nguyên nhân chủ yếu là do các em chơi đùa bên bờ sông rồi bị trượt chân ngã.

Ảnh minh họa

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ đêm 12/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C, khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và còn có khả năng kéo dài.

Nhân viên y tế của Trung tâm Y tế thành phố thực hành kỹ năng chữa cháy.

Ngày 9 và 10/11, Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức lớp tập huấn kiến thức về PCCC&CNCH; thực tập các phương án PCCC cho nhân viên y tế, người lao động của Trung tâm và 15 trạm y tế xã, phường.

Con chuột túi bất ngờ xuất hiện ở bìa rừng. Ảnh: Facebook

Chiều 10-11, thông tin từ xã Đức Long, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng cho biết người dân phối hợp với lực lượng chức năng vừa bắt được 3 con chuột túi lớn

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục