Chính thức lịch nghỉ tết Nguyên đán 2024 từ 29/12 Âm lịch

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/11/2023 | 8:43:27 AM

Ngày 22/11, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Đào Ngọc Dung đã ký văn bản thông báo chính thức về việc nghỉ tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Theo đó, lịch nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn từ 8/2 đến 14/2/2024, tức 29 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng.

Treo cờ dịp lễ Tết.
Treo cờ dịp lễ Tết.

Cụ thể, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội được nghỉ tết Âm lịch năm 2024 từ thứ năm ngày 8/2/2024 đến hết thứ tư ngày 14/2/2024.

Đợt nghỉ này bao gồm 5 ngày nghỉ tết Âm lịch và 2 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định tại khoản 3 Điều 111 Bộ luật Lao động. Bộ LĐTBXH khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng thời gian nghỉ tết Âm lịch cho người lao động như quy định đối với công chức, viên chức. Người sử dụng lao động phải thông báo phương án nghỉ tết Âm lịch cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

Nếu ngày nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ tết Âm lịch thì người sử dụng lao động bố trí nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần cho người lao động vào ngày làm việc kế tiếp theo quy định tại khoản 3 Điều 111 Bộ luật Lao động.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ tết Âm lịch năm 2024 lưu ý bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân.

YBĐT (theo Báo Tin tức)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 23/11, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Ông Đồng Quang Hưng (trái) cùng đơn vị tài trợ trao tặng biểu trưng hỗ trợ nhà cho thân nhân liệt sĩ - hộ bà Nguyễn Thị Tươi ở xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên.

Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh phấn đấu năm 2024 sẽ vận động để xây dựng 15 - 20 căn nhà tình nghĩa. Ông Đồng Quang Hưng - Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái cho biết như vậy khi trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Yên Bái.

Khánh thành công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Sơn Tây, xã Mai Sơn, Lục Yên.

Phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng sự tham gia, đóng góp đông đảo của đoàn viên, thanh niên, thời gian qua phong trào “Thắp sáng đường quê” do Huyện đoàn Lục Yên phát động đã lan tỏa mạnh mẽ với hàng chục ki-lô-mét đường giao thông nông thôn tại các thôn, làng xa xôi có điện thắp sáng.

Các đại biểu được phổ biến nội dung các văn bản quy phạm pháp luật, chương trình, kế hoạch chính về BVMT tại Hội nghị.

Ngày 22/11, UBND huyện Yên Bình phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tập huấn hỗ trợ tăng cường và nâng cao năng lực cho cán bộ, công chức cấp huyện, cấp xã trong thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các quy định của Luật Bảo vệ môi trường (BVMT) và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục