“Nồi cháo nhân ái” lan tỏa yêu thương

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/12/2023 | 8:47:39 AM

YênBái - Sáng nay- 6/12, Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái phối hợp với Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Yên Bái, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Yên Bái, Ban từ thiện - Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Trấn Yên, các đơn vị, tập thể, cá nhân hảo tâm tổ chức Chương trình “Nồi cháo nhân ái - Lan tỏa yêu thương”.

Có mặt tại Bệnh viện Phổi tỉnh lúc 6 giờ sáng, chúng tôi được chứng kiến các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nhận từng hộp cháo thịt nóng hổi, thơm ngon. Trên khuôn mặt mỗi người bệnh thể hiện rõ niềm vui.

Mỗi bát cháo tuy nhỏ, song chứa đựng bao tâm huyết của những người thực hiện, với mong muốn phần nào giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, sẻ chia những thiếu thốn về vật chất và tiếp thêm động lực để người bệnh có thêm sự lạc quan, niềm tin vào cuộc sống, thêm nghị lực "chiến đấu" với bệnh tật.


Bệnh nhân và người nhà thưởng thức những hộp cháo miễn phí, thơm ngon.

Mô hình "Nồi cháo nhân ái - Lan tỏa yêu thương” được Bệnh viện Phổi tỉnh triển khai từ tháng 12/2023. Cháo được phát miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị nội trú tại viện, từ 6 giờ đến 7 giờ sáng thứ 4 hàng tuần.

Các hoạt động thiện nguyện của Bệnh viện Phổi tỉnh đã và đang lan tỏa tình yêu thương, tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng xã hội. Đặc biệt, việc tổ chức hoạt động "Nồi cháo nhân ái - Lan tỏa yêu thương” không chỉ đơn thuần giúp những bệnh nhân no lòng ấm bụng, mà thông qua việc làm ý nghĩa này còn lan tỏa tình thương yêu giữa người với người, tiếp nối truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, đặc biệt trong hoàn cảnh những bệnh nhân phải chống chọi dài ngày với bệnh tật.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Yên Bái "Nồi cháo nhân ái" Bệnh viện Phổi bệnh nhân

Các tin khác
Miền Bắc chuyển mưa rét do không khí lạnh tăng cường.

Dự báo sáng nay (6/12), không khí lạnh tăng cường bắt đầu ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Miền Bắc chuyển mưa rét, miền Trung có mưa dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái là địa phương lắp đặt nhiều mắt camera an ninh, qua đó góp phần bảo đảm an ninh trật tự.

Mô hình lắp đặt hệ thống camera an ninh với các tên gọi: "Mô hình camera an ninh”, "Mắt sáng an ninh từ xa”… đang mang lại rất nhiều hiệu quả và phù hợp xu thế phát triển của thời đại công nghệ.

Lãnh đạo xã Hồ Bốn trao tặng giấy khen cho các hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá tiêu biểu của bản Trống Là.

Là bản duy nhất ở gần trung tâm của xã Hồ Bốn (Mù Cang Chải), Trống Là có điều kiện thuận lợi về giao thông, điện, nước, trường, trạm. Những năm gần đây, cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, Trống Là đã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới gắn với xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong bản.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên tư vấn, giới thiệu và triển khai chính sách cho người dân.

Thời gian qua, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Văn Yên đã thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm tăng số người tham gia BHXH tự nguyện tại địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục