Yên Bái thi hành án dân sự vượt gần 3% chỉ tiêu giao về việc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/12/2023 | 4:18:01 PM

YênBái - Chiều 15/12, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi hành án dân sự năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Năm 2023, trong bối cảnh số việc, số tiền phải thi hành án đều tăng so với cùng kỳ năm 2022, nhưng các cơ quan thi hành án dân sự (THADS) đã khắc phục khó khăn, nỗ lực, tích cực đề ra nhiều giải pháp  triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác, các nghị quyết của Đảng, Nhà nước phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội địa phương. 

Trên cơ sở chỉ tiêu, nhiệm vụ của Tổng cục THADS, ngày 22/12/2022, Cục Thi hành án dân sự đã ban hành Quyết định giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cho chấp hành viên thuộc Cục và các chi cục THADS cấp huyện. Tên cơ sở đó, các chi cục THADS đã quán triệt, triển khai và ban hành quyết định giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cho các chấp hành viên của đơn vị. 

Cục THADS tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, trong đó tập trung chỉ đạo các chấp hành viên rà soát phân loại tổ chức thi hành án ngay từ đầu năm công tác; tiếp tục chỉ đạo quyết liệt các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng, vụ việc có giá trị thi hành lớn, khó khăn, vướng mắc; chỉ đạo các đơn vị, chấp hành viên thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật về trình tự, thủ tục thẩm định giá, bán đấu giá tài sản và các trình tự, thủ tục thi hành án. 

Đối với các vụ việc cần phối hợp, thống nhất giữa các cơ quan, các địa phương, lãnh đạo Cục trực tiếp làm việc đưa ra tiến độ giải quyết cụ thể, góp phần tạo chuyển biến về kết quả công tác của các đơn vị. Kết quả thi hành án năm 2023 đạt 88,32% về việc, vượt 2,82%; 57,07% về tiền vượt 8,75% so với chỉ tiêu được giao. 

Năm 2024, Cục THADS tỉnh tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, tập trung nguồn lực để tổ chức thi hành các vụ việc có điều kiện thi hành, đặc biệt là các vụ việc có giá trị lớn; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các vụ việc có điều kiện trên 1 năm chưa thi hành xong để ưu tiên tổ chức thi hành dứt điểm. Tăng cường công tác kiểm tra, tự kiểm tra, thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin đảm bảo công khai, minh bạch công tác THADS… 

Anh Dũng

Tags Cục Thi hành án dân sự Yên Bái triển khai nhiệm vụ

Các tin khác
Mô hình lắp camera an ninh của Công an xã Tân Lĩnh được chính quyền, nhân dân địa phương hưởng ứng đã phát huy hiệu quả trong đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở.

Trong 10 tháng năm 2023, Công an huyện Lục Yên đã điều tra, khám phá 105 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ 138 đối tượng; xử lý 1.720 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, xử phạt 1,2 tỷ đồng; thu hồi 154,2 ha đất rừng bị lấn chiếm…

Chính thức bỏ thi thăng hạng viên chức.

Theo quy định mới của Chính phủ, từ ngày 7-12-2023 bỏ hình thức thi thăng hạng viên chức.

Công an huyện Lục Yên ra quân cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ngày 15/12, Công an huyện Lục Yên tổ chức triển khai kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác lao động, người có công và xã hội năm 2023 được Sở LĐ-TB-XH tỉnh cũng khen thưởng.

Ngày 15/12, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục