Điện lực Yên Bái đồng hành cùng các hoạt động an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/12/2023 | 2:03:05 PM

YênBái - Năm 2023, ngoài chú trọng cải tiến, nâng cao chất lượng cung ứng điện đến khách hàng, Công ty Điện lực Yên Bái còn triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội hướng tới vùng sâu, vùng xa, những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn trong cuộc sống với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả”.

Trong năm 2023, Công ty Điện lực Yên Bái đã sửa sang lại hệ thống điện chiếu sáng và thay miễn phí bóng đèn LED tiết kiệm điện cho hàng trăm hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Trong năm 2023, Công ty Điện lực Yên Bái đã sửa sang lại hệ thống điện chiếu sáng và thay miễn phí bóng đèn LED tiết kiệm điện cho hàng trăm hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Một ngày cuối tháng 12, thời tiết giá rét, sương mù bao phủ vùng cao Suối Giàng (huyện Văn Chấn) nhưng trong căn nhà của ông Sổng A Sáy, thôn Giàng B là hộ có hoàn cảnh rất khó khăn lại vô cùng ấm áp. Biết được thông tin về hoàn cảnh của gia đình ông, Công ty Điện lực Yên Bái đã lắp đặt miễn phí, hỗ trợ gia đình toàn bộ thiết bị điện trong nhà như dây điện, bảng điện, bóng điện mới. Sau khi lắp đặt, căn nhà tối tăm nay có điện sáng bừng, xua tan cái giá lạnh mùa đông. Ông Sáy chia sẻ: "Tôi tuổi già sức yếu, hoàn cảnh khó khăn, nay được các anh chị ngành điện giúp gia đình có được nguồn điện để phục vụ sinh hoạt hàng ngày, gia đình tôi rất vui. Rất cảm ơn các anh Điện lực đã quan tâm”. 

Gia đình ông Sáy là 1 trong 50 hộ nghèo của xã Suối Giàng được Công ty Điện lực Yên Bái đến tận nhà sửa sang lại hệ thống điện chiếu sáng và thay miễn phí bóng đèn LED tiết kiệm điện. Cùng với đó, Công ty còn trao tặng 100 suất quà cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, trao quà và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập; lắp đặt hệ thống đường điện, bóng điện chiếu sáng cho đường liên thôn tại xã Suối Giàng.

Ông Lường Văn Tâm - Chủ tịch UBND xã Suối Giàng phấn khởi: "Là xã vùng cao, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn, thời điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang đến gần, Công ty Điện lực Yên Bái đã có nhiều hoạt động tri ân tặng quà, lắp điện thắp sáng miễn phí cho bà con nhân dân, chúng tôi thấy đây là các hoạt động rất thiết thực, động viên các gia đình khó khăn tiếp tục vượt khó, nỗ lực giảm nghèo”.

Người dân xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn thì vui mừng khi tuyến đường dài 800m ở thôn Ngã Ba được lắp điện chiếu sáng với 10 bóng đèn năng lượng mặt trời từ chương trình "Thắp sáng đường quê” của ngành điện. Đồng chí Giàng A Lứ - Chủ tịch UBND xã Sùng Đô cho biết: "Trước đây, đường liên thôn, liên xã chưa lắp đặt hệ thống chiếu sáng, người dân rất lo ngại khi đi lại vào buổi tối. Công trình "Thắp sáng đường quê” của Công ty Điện lực đi vào hoạt động đã giúp người dân trong thôn đi lại thuận tiện và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Bà con rất phấn khởi”.

Trong năm 2023, bên cạnh thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Yên Bái luôn quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương. Trong chương trình "Ngày cuối tuần cùng dân” và tình nguyện hè năm 2023 tại xã Sùng Đô, Công ty đã trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập; sửa chữa, thay thế thiết bị điện cho 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng đó, Công ty lắp đặt tuyến đường "Thắp sáng đường quê” bằng đèn năng lượng mặt trời cho người dân thôn An Hợp, xã Minh An, huyện Văn Chấn; tặng 6.000 cây quế giống và sửa chữa, thay thế hệ thống điện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên; tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện do địa phương tổ chức. 

Ngoài ra, Công ty cũng triển khai chương trình hỗ trợ, kiểm tra miễn phí hệ thống điện từ sau công tơ về phía phụ tải của khách hàng, đảm bảo sử dụng điện an toàn kết hợp với hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh; miễn phí lắp đặt công tơ cho 30 khách hàng đăng ký nhu cầu dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, vệ sinh công nghiệp 35 trạm biến áp cho doanh nghiệp...

Ông Cao Bình Định - Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái cho biết: "Công ty xác định thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương là trọng trách và trách nhiệm của doanh nghiệp và toàn thể cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Đó cũng là tri ân những tình cảm mà các khách hàng trên địa bàn đã đồng hành cùng với đơn vị trong thời gian qua. Qua các hoạt động an sinh xã hội, Công ty Điện lực Yên Bái mong muốn đem đến cho khách hàng đa dạng loại hình dịch vụ với chất lượng ngày càng tốt hơn, tiện ích hơn cũng như tạo dựng hình ảnh ngành điện chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện trong mắt khách hàng, cộng đồng xã hội và đối tác”. 

Thanh Chi

Tags Yên Bái Công ty Điện lực Yên Bái tiết kiệm điện an sinh xã hội an toàn tri ân

Các tin khác
Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, viên chức.

Nếu cửa ra bị lửa khói bao trùm thì cần tìm lối thoát khác như: cửa sổ, ban công sang nhà bên cạnh, dùng thang thoát xuống mặt đất, trổ lối thoát lên mái, nếu được. Tuyệt đối không núp trong phòng hoặc nhà vệ sinh. Khi xảy ra cháy, nổ, hãy cố gắng tránh tiếp xúc trực tiếp với ngọn lửa và khói độc hại, che mặt bằng vật liệu ẩm ướt và di chuyển gần sàn nếu có thể để tránh khói nặng.

Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chiều 16/5, Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội Chi hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thị xã Nghĩa Lộ tặng quà cho công nhân Nhà máy Gạch Quang Thịnh.

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều hoạt động hướng về cơ sở, lấy đoàn viên công đoàn làm mục tiêu phát triển, trong đó nổi bật là các hoạt động: đẩy mạnh phát triển tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS); tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động của Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành.

Tính từ đầu năm đến nay, tỉnh Yên Bái đã có 13/13 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thực hiện kiểm tra tài chính đồng cấp, đạt 100% kế hoạch kiểm tra tài chính đồng cấp năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục