Khánh thành cầu dân sinh xã Lang Thíp, Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/1/2024 | 6:05:28 PM

YênBái - Ngày 6/1, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Bắc Yên Bái phối với với Đoàn Thanh niên Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Huyện đoàn Văn Yên, nhóm thiện nguyện Kết nối trẻ đã tổ chức khánh thành cầu dân sinh cho người dân tại thôn đặc biệt khó khăn Liên Sơn, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên.

Các đơn vị tài trợ và nhân dân phấn khởi khánh thành câu dân sinh thôn Liên Sơn, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên.
Các đơn vị tài trợ và nhân dân phấn khởi khánh thành câu dân sinh thôn Liên Sơn, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên.


Tuyến đường từ thôn Đồi Cọ qua thôn Liên Sơn là tuyến đường duy nhất của trên 20 hộ dân. Mỗi khi mùa mưa lũ, các hộ dân trong thôn, đặc biệt là các em nhỏ tới trường gặp rất nhiều khó khăn, nguy hiểm do phải đi qua đập tràn đã xuống cấp trầm trọng.

Trước thực trạng đó, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Bắc Yên Bái phối với với Đoàn Thanh niên Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, Huyện đoàn Văn Yên, nhóm thiện nguyện Kết nối trẻ đã kêu gọi vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp cùng chung tay, góp sức hỗ trợ xây dựng công trình cầu dân sinh nối từ thôn Đồi Cọ sang thôn Liên Sơn, xã Lang Thíp, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nơi đây. 

Sau hơn 1 tháng thi công, tới nay, công trình cầu dân sinh thôn Liên Sơn đã hoàn thành có chiều dài 6,5m, chiều rộng 3m, độ cao khoảng 1,2m với tổng kinh phí 35 triệu đồng. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng không chỉ giúp kết nối giao thương của người dân thôn Đồi Cọ, Liên Sơn mà còn giúp việc đi lại của người dân và các em học sinh trong mùa mưa lũ được an toàn, thuận tiện hơn.

Nhân dịp này, các đơn vị tài trợ đã tặng nhiều phần quà có ý nghĩa thiết thực cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường lẻ thôn Liên Sơn, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên và tham gia chương trình Ngày cuối tuần cùng dân, thực hiện khơi thông và phát quang tuyến đường từ cầu vào thôn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chung tay thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Thu Trang

Tags Khánh thành cầu dân sinh xã Lang Thíp huyện Văn Yên

Các tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm về buôn lậu, hàng giả, mất an toàn vệ sinh thực phẩm

Bộ Y tế đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại, không rõ nguồn gốc, xuất xứ; sản xuất, kinh doanh hàng không đảm bảo chất lượng, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Nhiều quy định mới vận tải đường sắt khách đi tàu cần lưu ý

Từ ngày 1-1-2024, đường sắt áp dụng quy định mới về vận chuyển hành khách, khách mua vé, đi tàu Tết cần lưu ý.

Các cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Yên Bái, Công an huyện Trạm Tấu tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đồng bào Bản Mù

Ngày 6/1, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Công an huyện Trạm Tấu và Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái tổ chức Chương trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tư vấn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu.

Ảnh minh họa

Chính phủ ban hành Nghị định 98/2023/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng; trong đó nêu rõ: Không tổ chức riêng lễ trao tặng, đón nhận danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục