Trấn Yên: Triển khai tốt công tác bảo trợ xã hội và giải quyết việc làm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Để giúp các hộ nghèo khó khăn, vừa qua, huyện Trấn Yên đã tiếp nhận từ tỉnh trên 73 tấn gạo cứu đói giáp hạt, chuyển cấp cho trên 1.500 hộ nghèo ở 29 xã, thị trấn.

Cũng trong thời gian này, Phòng Nội vụ - Lao động, Thương binh và Xã hội huyện đã cấp phát 4.000 thẻ người nghèo; 25.000 thẻ BHYT khám chữa bệnh cho hộ nghèo, đồng thời quan tâm chăm sóc đến các đối tượng là người già và trẻ khuyết tật. Trong thời gian tới, huyện đang đề nghị ngành chức năng của tỉnh hỗ trợ trên 100 máy trợ thính cho người già và tổ chức phục hồi chức năng vận động miễn phí cho 33 trẻ khuyết tật. Ngoài ra còn phối hợp với các công ty tư vấn xuất khẩu lao động đưa được 20 đối tượng đi lao động xuất khẩu có thời hạn tại Malaysia.

Triệu Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện Nghị quyết 13/2002/NQ - CP của Chính phủ, từ đầu năm đến nay, các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt ra quân giải toả hành lang đường chống lấn chiếm, họp chợ trên đường đảm bảo an toàn giao thông (ATGT).

YBĐT - Đã từ lâu rất nhiều người luôn nghĩ rằng việc đảm bảo trật tự ATGT là trách nhiệm của riêng lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT). Do đó, mỗi khi xẩy ra một vụ tai nạn, va quệt hay có trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ nghiêm trọng thì điều đầu tiên mọi người nghĩ đến là trách nhiệm của lực lượng cảnh sát giao thông mà quên đi trách nhiệm của những cá nhân trực tiếp tham gia giao thông, quên đi rằng việc đảm bảo ATGT cũng là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân.

YBĐT - Trong suốt 7 năm qua, xã Văn Lãng, huyện Trấn Yên đã giữ vững được thành tích "xã không có ma túy" và hiện là một trong những địa phương đã giải quyết được dứt điểm các loại hình tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Thanh niên tình nguyện thị xã Nghĩa Lộ làm kè chống lũ suối Thia, khu vực phường Cầu Thia. (Ảnh: Bùi Xuân Đông)

YBĐT - Với chủ đề "Tuổi trẻ thị xã Nghĩa Lộ tiến bước dưới cờ Đoàn", chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2007 được Thị đoàn Nghĩa Lộ phát động từ 12/5 và sẽ kết thúc vào 15/8/2007.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục