Trạm Tấu lập 106 hồ sơ nhập ngũ cho công dân đạt tiêu chuẩn

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/1/2024 | 9:02:13 AM

YênBái - Năm 2024, huyện Trạm Tấu được giao tuyển chọn, gọi 45 công dân nhập ngũ và 15 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Lãnh đạo tỉnh và huyện  Trạm Tấu chúc mừng tân binh Trạm Tấu trong lễ giao nhận quân năm 2023.
Lãnh đạo tỉnh và huyện Trạm Tấu chúc mừng tân binh Trạm Tấu trong lễ giao nhận quân năm 2023.

Thực hiện các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh và các văn bản của trên về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2024 (gọi tắt là tuyển quân), Cơ quan thường trực Hội đồng NVQS huyện Trạm Tấu phối hợp chặt chẽ với Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện tham mưu với UBND huyện, Hội đồng NVQS huyện ban hành các chỉ thị, kế hoạch, quyết định giao chỉ tiêu khám tuyển, thành lập Hội đồng khám tuyển, giao chỉ tiêu nhập ngũ… của UBND huyện; ra nghị quyết lãnh đạo công tác tuyển quân năm 2024 và triển khai nhiệm vụ cho các thành viên của Hội đồng NVQS cấp huyện và cấp xã cụ thể, chặt chẽ...

Cơ quan thường trực cũng phối hợp với Phòng Tư pháp huyện soạn thảo nội dung tuyên truyền Luật NVQS, Luật Công an nhân dân và các văn bản hướng dẫn thi hành. Cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền về Luật NVQS, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; thực hiện có hiệu quả phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” và "3 gặp, 4 biết" để thông tin rõ đến người dân, nhất là công dân trong độ tuổi nhập ngũ.

Đến nay, Trạm Tấu đã gọi 250 công dân khám tuyển; trong đó: khám nghĩa vụ quân sự 200 công dân, khám nghĩa vụ tham gia công an nhân dân 50 công dân. Hội đồng NVQS huyện đã triển khai đến các xã, thị trấn lập 106 hồ sơ nhập ngũ cho số công dân đạt tiêu chuẩn (xã ít nhất 7 hồ sơ, xã nhiều nhất 13 hồ sơ). Hiện, đã thẩm tra xác minh lý lịch đối với 106 công dân đảm bảo tiêu chuẩn về sức khỏe.

Thời gian tới, Hội đồng NVQS huyện Trạm Tấu tiếp tục hiệp đồng chặt chẽ với đơn vị nhận quân về thâm nhập hồ sơ, chốt hồ sơ phát lệnh nhập ngũ, tổ chức giao nhận quân và bảo đảm phương tiện vận chuyển tân bình về đơn vị; đảm bảo phương tiện, đưa đón công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân khám phúc tra và bàn giao quân; bảo đảm quân trang cho tân binh; chỉ đạo các thành viên Hội đồng NVQS huyện phụ trách địa bàn theo dõi, chỉ đạo, giúp đỡ cơ sở trong công tác tuyển quân… 

Năm 2024, huyện Trạm Tấu được UBND tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 45 công dân nhập ngũ và 15 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. 

Thành Trung

Tags Trạm Tấu nhập ngũ công dân

Các tin khác
Các cán bộ Ban Chấp hành Hội LHPN xã Phúc Sơn (thị xã Nghĩa Lộ) tặng quà cho các con đỡ đầu nhân dịp năm học mới 2023-2024.

Hơn 1 năm nay, cô bé 11 tuổi Hồ Hải Anh - thôn Cửa Ngòi, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái có thêm những người quan tâm tới mình mà không phải là họ hàng ruột thịt. Từ ngày có các con mà các mẹ nhận đỡ đầu, các mẹ dành thêm sự yêu thương cho những đứa con không phải mình sinh ra.

Hộ ông Hà Văn Hùng ở thôn Bản Tạo, xã Đồng Khê được hỗ trợ làm nhà mới trong năm 2023.

Đối với người nghèo, mỗi cái tết lại là một lần vất vả lo toan. Việc chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách đang được các cấp, các ngành của huyện Văn Chấn tích cực triển khai với nhiều hình thức để các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có cái tết đầm ấm, đủ đầy.

Tuổi trẻ xã Đại Đồng tham gia xây dựng hạ tầng nông thôn.

Những năm qua, Huyện đoàn Yên Bình luôn đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”…

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Trạm Tấu hỗ trợ tại làm căn cước công dân cho người cao tuổi tại nhà.

Năm 2023, Công an huyện Trạm Tấu đã tổ chức lồng ghép Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) với “Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, thu hút trên 800 lượt người tham gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục