Công an phường Yên Thịnh giữ ổn định địa bàn

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/1/2024 | 8:59:06 AM

YênBái - Trong những năm qua, lực lượng Công an phường Yên Thịnh đã chú trọng xây dựng lực lượng nòng cốt; đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng các mô hình phòng chống tội phạm, tự quản về an ninh trật tự (ANTT).

Lãnh đạo Công an phường Yên Thịnh trao đổi nghiệp vụ với cán bộ, chiến sỹ
Lãnh đạo Công an phường Yên Thịnh trao đổi nghiệp vụ với cán bộ, chiến sỹ

Phường Yên Thịnh có địa bàn rộng, giao thông thuận lợi cho việc giao thương, phát triển kinh tế của địa phương. Trên địa bàn phường hiện có 2.874 hộ, với 9.813 nhân khẩu; trong đó có 65 hộ, 231 khẩu đăng ký tạm trú. Trong những năm gần đây, cùng với sự nở rộ các nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện cũng tiềm ẩn nguy cơ mất ổn định về ANTT ở địa phương.

Trước tình hình trên, lực lượng Công an phường Yên Thịnh đã chú trọng xây dựng các mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong năm qua, lực lượng Công an phường duy trì, phát huy hiệu quả mô hình camera an ninh, lắp đặt thêm 27 mắt camerra trên các tuyến đường quan trọng nâng tổng số lên 154 mắt camera, duy trì 1 mô hình an ninh tự quản trong trường học, 8 mô hình tự quản tại các tổ dân phố.

 Đặc biệt, phường đã củng cố, duy trì hoạt động 8 tổ hòa giải tại 8 tổ dân phố với tổng số 40 thành viên; 8 điểm trình báo lưu trú và hòm thư tố giác tội phạm. Thông qua hòm thư tố giác tội phạm, điện thoại đường dây nóng, quần chúng nhân dân đã cung cấp 60 nguồn tin, giúp lực lượng công an các cấp điều tra, bắt giữ 2 vụ, 6 đối tượng phạm tội, vi phạm pháp luật; xây dựng được 2 mô hình liên gia về phòng cháy chữa cháy và 4 mô hình về điểm chữa cháy công cộng tại các tổ dân phố.

Công an phường cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch, quy chế phối hợp chặt chẽ với các thành viên MTTQ nhằm huy động sức mạnh tổng hợp thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ  an  ninh Tổ quốc (ANTQ) và Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng tổ dân phố văn hóa đạt danh hiệu "Tổ dân dân phố văn hóa” và gia đình đạt tiêu chuẩn "Gia đình văn hóa” gắn với việc xây dựng khu dân cư, phường, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường "An toàn về ANTT”…. Qua đó góp phần giữ vững ổn định  an ninh trật tự, không xảy ra điểm nóng trên địa bàn.

Năm 2023, rên địa bàn xảy ra 7 vụ vi phạm về trật tự xã hội với 10 đối tượng, trong đó chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố 2 vụ, 2 đối tượng; xử phạt hành chính 5 vụ, 8 đối tượng; giảm 5 vụ, 14 đối tượng so với cùng kỳ năm 2022. 


Hệ thống camerra an ninh trên các điểm tuyến đường góp phần giúp lực lượng Công an phường nhanh chóng điều tra, phá án bắt giữ các đối tượng phạm tội trên địa bàn.

Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, lực lượng Công an phường tích cực điều tra, nhanh chóng phá thành công nhiều vụ án. Điển hình như vụ mất trộm tài sản xảy ra vào ngày 20/1 vừa qua tại tổ 8, phường Yên Thịnh. Vào lúc 10h00 ngày 20/1/2024, chị Hoàng Kim Quý, sinh năm 1970 có hộ khẩu thường trú tại tổ 8 đến Công an phường Yên Thịnh trình báo vào khoảng 9h15 cùng ngày chị có sạc điện thoại và để ví tiền trong nhà, sau đó đi ra sau nhà để làm việc cá nhân. Khoảng 15 phút sau quay lại thì không thấy ví tiền và điện thoại đâu. Sau một hồi tìm kiếm không thấy, chị Quý đã đến Công an phường trình báo. 

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường đã điều tra bắt được đối tượng trộm cắp tài sản là Hoàng Thị H. sinh năm 1981, có hộ khẩu thường trú tại xã Đống Đa, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc và thu hồi tài sản trả cho bị hại. Nhận lại tài sản vừa bị mất trộm từ tay các cán bộ, chiến sỹ Công an phường, chị Quý xúc động nói: "Tôi không nghĩ là mình có thể tìm lại được tài sản đã bị mất. Cảm ơn các đồng chí Công an phường Yên Thịnh đã điều tra bắt giữ đối tượng chỉ trong thời gian ngắn. Qua đây, tôi cần nêu cao tinh thần cảnh giác với các loại tội phạm và có ý thức trong việc bảo quản tài sản của mình hơn”.

Trong công tác đấu tranh chống ma túy, Công an phường Yên Thịnh đã phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội và Đội Cảnh sát điều tra về ma túy, Công an thành phố Yên Bái kiểm tra phát hiện 1 vụ, 4 đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Lực lượng Công an phường cũng đã phối hợp bắt giữ 2 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tại tổ 8, phường Yên Thịnh. Đồng thời, tiến hành bắt quả tang đối tượng Tăng Văn Minh, sinh năm 2006, thường trú tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 1 gói nilon trong suốt bên trong có 3 viên nén màu xám, đối tượng khai là ma túy tổng hợp; thu giữ 1 xe mô tô Wave Alpha, 1 điện thoại di động Iphone. Công an phường đã lập biên bản, bàn giao đối tượng và tang vật về Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thành phố để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Thiếu tá Lưu Đức Quang – Trưởng Công an phường Yên Thịnh cho biết: Thời gian tới, Công an phường Yên Thịnh sẽ tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền tiếp tục chỉ đạo các các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ; xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, góp phần trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn. Cán bộ, chiến sỹ Công an phường chủ động bám sát địa bàn phụ trách, nắm tình hình ANTT và nắm tình hình, biểu hiện hoạt động của các đối tượng thuộc diện quản lý theo pháp luật; đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, xã hội của địa phương. Đặc biệt là sẽ thực hiện tốt đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đức Toàn

Tags Công an phường Yên Thịnh ổn định địa bàn

Các tin khác

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024 đã chính thức được triển khai tới học sinh các tỉnh thành trong cả nước. Dưới đây là một số điểm quan trọng các em cần lưu ý để có bài dự thi đúng quy định.

Hoạt động truyền thông về bình đẳng giới, xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới, những tập tục văn hóa có hại đối với phụ nữ và trẻ em trong khuôn khổ Dự án 8 tại xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn.

Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” (thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn I: 2021-2025) tại huyện Văn Chấn được triển khai tại 16 xã, thị trấn và 96 thôn bản, tổ dân phố, trong đó có 15 xã đặc biệt khó khăn và 96 thôn đặc biệt khó khăn.

Phụ nữ huyện Văn Yên tham gia vệ sinh môi trường.

Góp phần xây dựng nông thôn mới, năm qua, huyện Văn Yên đã đẩy mạnh thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo” với nhiều mô hình có sức lan tỏa sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực.

Đại tá Nguyễn Minh Quyết - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh trao bằng khen của Hội CCB tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Mù Cang Chải duy trì hoạt động hiệu quả 3 công ty, 2 hợp tác xã, 47 tổ hợp tác, 35 mô hình phát triển kinh tế do CCB làm chủ, tạo việc làm cho hàng trăm lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục