Yên Bình đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/2/2024 | 7:43:37 AM

YênBái - Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Yên Bình đã tích cực triển khai nhiều hoạt động cứu trợ nhân đạo, giúp người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam… vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Cán bộ huyện Yên Bình tham gia hiến máu tình nguyện.
Cán bộ huyện Yên Bình tham gia hiến máu tình nguyện.


Hàng năm, Hội chủ động xây dựng kế hoạch, các chương trình hoạt động cụ thể phù hợp với đặc điểm tình hình của từng địa phương; chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục nhằm khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện; đẩy mạnh các phong trào: "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, "Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”…

Hiện nay, Hội duy trì hoạt động của 28 Hội CTĐ cơ sở, trong đó có 24 hội xã, thị trấn và 4 đơn vị trường học với 5.468 hội viên tham gia; thành lập Hội CTĐ xung kích với 323 tình nguyện viên ở tất cả 24 xã, thị trấn, sẵn sàng tham gia ứng phó với các tình hình do thiên tai, hỏa hoạn xảy ra. Hàng năm, Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khơi dậy và phát huy tinh thần tương thân tương ái trong các tầng lớp nhân dân. 

Trong năm 2023 vừa qua, Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam… cho 7.437 lượt đối tượng, tổng giá trị trên 2,7 tỷ đồng. Trong đó, các cấp Hội trong huyện vận động hưởng ứng Phong trào "Tết nhân ái” tặng 1.255 suất quà với tổng trị giá gần 400 triệu đồng (mức bình quân 300 ngàn đồng/suất); cứu trợ trực tiếp 4 hộ có hoàn cảnh khó khăn bị cháy nhà, kinh phí 356 triệu đồng; trong đó ngân sách huyện 160 đồng; Hội CTĐ tỉnh 12 triệu đồng và 184 triệu đồng của chính quyền các địa phương, tổ chức đoàn thể và nhân dân giúp đỡ; tặng 12 xe lăn cho người khuyết tật; trợ giúp 46 triệu đồng cho 2 gia đình có trẻ em tử vong do tai nạn giao thông; vận động hỗ trợ thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ 41 triệu đồng… 

Ông Đinh Văn Toàn - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Hội thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Hội CTĐ cấp trên, của huyện, chính quyền các địa phương và sự đồng tình ủng hộ của người dân nên hoạt động của Hội những năm gần đây luôn được các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng, tạo dấu ấn sâu đậm trong xã hội. Các hoạt động tập trung đi vào thực chất, hiệu quả với nhiều cách làm sáng tạo với nhiều chương trình lồng ghép khác như: hỗ trợ kinh phí học tập cho trẻ mô côi; trao học bổng cho học sinh nghèo; hỗ trợ cây trồng, vật nuôi; làm nhà tình nghĩa; tặng xe lăn cho người khuyết tật… Các tổ chức, nhà hảo tâm, tổ chức còn trao tặng hàng nghìn bộ quần áo, chăn, sách, vở… trị giá hàng trăm triệu đồng giúp các gia đình vươn lên ổn định cuộc sống”. 

Cùng với các hoạt động từ thiện nhân đạo, giúp đỡ người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, các hội CTĐ nhà trường còn tuyên truyền cho học sinh về kiến thức về giáo dục sức khỏe, vệ sinh ăn uống, an toàn thực phẩm, vệ sinh cá nhân, tiêm chủng mở rộng cho trẻ em dưới 6 tuổi. 

Đặc biệt, Hội đã tham mưu giúp UBND huyện kiện toàn Ban Chỉ đạo "Hiến máu tình nguyện”, phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Hội CTĐ tỉnh tổ chức Chương trình hành trình đỏ "Kết nối dòng máu Việt”. Qua đó, đã vận động được gần 1.000 lượt các bộ, hội viên, đoàn viên tham gia hiến được 550 đơn vị máu phục vụ cho hoạt động cấp cứu người bệnh. 

Phát huy những kết quả đã đạt được, Hội CTĐ huyện Yên Bình tiếp tục duy trì và phát triển các phong trào "Tương thân tương ái” gắn Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” nhằm phát huy tốt vai trò cầu nối với các tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện trong hoạt động nhân đạo.

Thạch Phong

Tags Yên Bình từ thiện nhân đạo

Các tin khác
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phúc Sơn trao quà tết cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, các cán bộ Hội LHPN trên địa bàn tỉnh Yên Bái là “Mẹ đỡ đầu” trẻ mồ côi, bằng tình yêu thương đã và đang nỗ lực để có thể mang đến cho các con đỡ đầu những món quà tết ấm ấp.

Đại tá Nguyễn Trung Thái - Chủ tịch Hội CCB tỉnh cùng đoàn công tác trao quà cho các CCB bị nhiễm chất độc cam/dioxin tại huyện Yên Bình

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, ngày 31/1, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Yên Bái đã tổ chức thăm hỏi, tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 10 CCB bị nhiễm chất độc cam/dioxin tại các địa phương của huyện Yên Bình, Trấn Yên và thành phố Yên Bái.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và Cục Thi hành án dân sự tỉnh phối hợp trong công tác thi hành án.

Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong hoạt động kiểm sát công tác THADS.

Lãnh đạo thành phố Yên Bái trao giấy khen cho 10 quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ

Sáng 31/1, thành phố Yên Bái đã tổ chức gặp mặt quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục