Mù Cang Chải gặp mặt bí thư chi bộ bản, tổ dân phố, người có uy tín trong cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/2/2024 | 9:25:02 AM

YênBái - Nhân dịp đón xuân mới Giáp Thìn, huyện Mù Cang Chải vừa tổ chức Hội nghị gặp mặt bí thư chi bộ bản, tổ dân phố, người có uy tín trong cộng đồng dân cư trên địa bàn năm 2023.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tặng quà động viên đội ngũ bí thư chi bộ bản, tổ dân phố, người có uy tín trong cộng đồng dân cư.
Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tặng quà động viên đội ngũ bí thư chi bộ bản, tổ dân phố, người có uy tín trong cộng đồng dân cư.

Tại Hội nghị, 188 đại biểu là bí thư chi bộ bản, tổ dân phố, người có uy tín trong cộng đồng dân cư đã được lãnh đạo huyện báo cáo nhanh kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế  - xã hội nằm 2023 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Theo đó, năm 2023, huyện Mù Cang Chải hoàn thành 47/47 chỉ tiêu; trong đó, có 37 chỉ tiêu vượt kế hoạch, nhất là chỉ tiêu về giảm tỷ lệ hộ nghèo đạt 9,83%, cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Toàn huyện thu hút 365.000 lượt du khách, doanh thu du lịch đạt trên 360 tỷ đồng; có 12 bản được công nhận bản nông thôn mới; ra mắt 5 sản phẩm OCOP và 22 sản phẩm du lịch; thu nhập bình quân đầu người đạt 33,3 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống dưới 38,45 %. 

Kết quả này có sự đóng góp của đội ngũ bí thư chi bộ bản, tổ dân phố, người có uy tín trong cộng đồng dân cư đã luôn làm tốt công tác vận động nhân dân, gia đình, dòng họ đóng góp xây dựng nông thôn mới như làm đường giao thông nông thôn, đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế trang trại, mở mang ngành nghề, tạo thu nhập nâng cao đời sống.

Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2024, lãnh đạo huyện Mù Cang Chải mong muốn đội ngũ bí thư chi bộ bản, tổ dân phố, người có uy tín trong cộng đồng dân cư tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là tập trung tuyên truyền nhân dân phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; tích cực chuyển đổi cơ cấu kinh tế, đẩy mạnh phát triển các dịch vụ du lịch tạo thu nhập cho người dân gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; tiếp tục đóng góp  xây dựng nông thôn mới; chú trọng công tác an ninh trật tự; tập trung sản xuất vụ đông xuân; phòng, chống rét cho đàn gia súc; bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng...

Nhân dịp đón xuân Giáp Thìn 2024, lãnh đạo huyện Mù Cang Chải đã tặng quà động viên đội ngũ bí thư chi bộ bản, tổ dân phố, người có uy tín trong cộng đồng dân cư.

Văn Tuấn

Tags Mù Cang Chải người uy tín sản phẩm OCOP sản xuất vụ đông xuân phòng chống rét cho đàn gia súc bảo vệ rừng phòng cháy chữa cháy rừng

Các tin khác
Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương rất mong người dân đến tham gia hiến máu từ nay đến hết Tết Nguyên đán.

Theo Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, để bảo đảm nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị dịp Tết Nguyên đán, hiện Viện đang thiếu 10.000 đơn vị máu dự trữ. Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương rất mong người dân đến tham gia hiến máu từ nay đến hết Tết Nguyên đán; đặc biệt là những người có nhóm máu O và nhóm máu A.

Dịch vụ cắm hoa thuê ngày Tết lên ngôi

Tết Giáp Thìn đã bước vào những ngày cao điểm. Tết về khiến tất thảy bận rộn. Các dịch vụ “ăn theo” dịp Tết cũng "nhộn nhịp" tăng giá.

Cán bộ huyện Yên Bình tham gia hiến máu tình nguyện.

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Yên Bình đã tích cực triển khai nhiều hoạt động cứu trợ nhân đạo, giúp người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam… vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phúc Sơn trao quà tết cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, các cán bộ Hội LHPN trên địa bàn tỉnh Yên Bái là “Mẹ đỡ đầu” trẻ mồ côi, bằng tình yêu thương đã và đang nỗ lực để có thể mang đến cho các con đỡ đầu những món quà tết ấm ấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục