Lục Yên khen thưởng nữ công nhân nhặt được của rơi trả người đánh mất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/3/2024 | 2:13:41 PM

YênBái - Ngày 22/3, huyện Lục Yên tổ chức trao giấy khen, tiền thưởng cho chị Hoàng Thị Nga, đoàn viên công đoàn Công ty cổ phần Nước sạch và Môi trường huyện Lục Yên vì đã có hành động đẹp "nhặt được của rơi trả người đánh mất".

Các đồng chí lãnh đạo huyện Lục Yên trao giấy khen cho chị Hoàng Thị Nga.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Lục Yên trao giấy khen cho chị Hoàng Thị Nga.

Trước đó, sáng ngày 14/3/2024, trong lúc đang thu gom rác thải trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành, tổ dân phố 7, thị trấn Yên Thế, chị Hoàng Thị Nga, đoàn viên công đoàn Công ty cổ phần Nước sạch và Môi trường huyện Lục Yên đã nhặt được một chiếc ví màu da đen bên lề đường, trong ví có nhiều giấy tờ tùy thân và số tiền 15.088.000 đồng. 


Sau khi nhặt được chiếc ví, chị Nga đã trình báo cơ quan Công an huyện để tìm trả cho người đánh rơi. Sau khi xác minh, Công an huyện đã liên hệ với chủ nhân chiếc ví là anh Niu Zhong Yuan, sinh năm 1994, quốc tịch người Trung Quốc đến trụ sở Công an huyện để nhận lại tài sản của mình. 

Ghi nhận, biểu dương hành động và nghĩa cử cao đẹp của chị Hoàng Thị Nga, Chủ tịch UBND huyện huyện Lục Yên đã quyết định tặng giấy khen và tiền thưởng cho chị Nga. Mong rằng, những gương người tốt, việc tốt như chị Nga sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng nhiều hơn nữa trong cộng đồng.

Vũ Đồng

Tags Lục Yên khen thưởng nữ công nhân của rơi

Các tin khác
Anh Sùng A Tủa cùng đồng bào Mông ở Phình Hồ giới thiệu sản phẩm chè Shan tuyết cổ thụ của quê hương.

Xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu đang được đánh thức trở nên đẹp ngỡ ngàng, thu hút khách du lịch cả lúc bình mình, hoàng hôn và đêm xuống. Một Phình Hồ đang xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết cổ thụ, nâng giá trị chè búp tươi cho địa phương lên gấp gần 3 lần. Diện mạo, sức sống mới tươi trẻ, năng động đang dần hiện hữu ở một xã vùng cao xa xôi với những bước đi đầy tâm huyết, táo bạo của những người trẻ tuổi.

Thường trực Hội CTĐ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình chị Lương Thị Liên ở thôn 6, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Những ngôi nhà chữ thập đỏ đã và đang được xây dựng chính là nghĩa cử cao đẹp của cả cộng đồng giúp người nghèo an cư, là "đòn bẩy” để những hoàn cảnh khó khăn yên tâm phát triển kinh tế.

Hành khách làm thủ tục bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.

Người dân trang bị chống nắng khi ra đường.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng khu Tây Bắc có nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục