Lãnh đạo huyện Văn Yên thăm hỏi gia đình bị ảnh hưởng thiên tai

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/3/2024 | 12:51:44 PM

YênBái - Sáng ngày 30/3, đồng chí Hà Đức Anh - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên đã đến thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ, đồng thời kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại xã Ngòi A.

Chủ tịch UBND huyện Văn Yên trao hỗ trợ cho hộ bị ảnh hưởng thiên tai.
Chủ tịch UBND huyện Văn Yên trao hỗ trợ cho hộ bị ảnh hưởng thiên tai.


Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp thăm hỏi, động viên, chia sẻ với những thiệt hại mà các gia đình gặp phải do thiên tai gây ra và trao tiền hỗ trợ làm nhà cho 3 hộ gia đình của xã Ngòi A có nhà bị sập đổ hoàn toàn. 

Trong đó, hộ gia đình ông Trần Văn Quân thuộc diện hộ nghèo ở thôn Vầu Sơn được hỗ trợ 40 triệu đồng, gia đình ông Đặng Hồng Minh và ông Trần Văn Đầu đều ở Thôn Vầu Sơn được hỗ trợ mỗi gia đình 10 triệu đồng. 

Chủ tịch UBND huyện đã ân cần hỏi thăm, chia sẻ với những khó khăn của người dân, động viên các hộ gia đình và bà con cố gắng vượt lên khó khăn, mất mát với tinh thần "còn người thì còn của”. Các hộ gia đình còn trẻ nhỏ đi học cần phải quan tâm, cố gắng để các em đến trường học tập.

Chủ tịch UBND huyện Hà Đức Anh cũng đã chỉ đạo chính quyền địa phương thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, huy động lực lượng dân quân, công an, MTTQ và các tổ chức đoàn thể của thôn, của xã hỗ trợ giúp đỡ các hộ có nhà bị sập, bị tốc mái thu dọn đồ dùng sinh hoạt, tài sản đến nơi an toàn; bằng các biện pháp động viên, giúp đỡ các hộ dân bị ảnh hưởng sớm ổn định tinh thần, ổn định cuộc sống để tiếp tục lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống.

Trước diễn biến mưa báo còn có những diễn biến phức tạp, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Yên chỉ đạo các địa phương có biện pháp huy động các nguồn lực hỗ trợ các gia đình sớm ổn định đời sống và sản xuất; tăng cường kiểm tra, rà soát các hộ gia đình ở các vùng có nguy cơ xảy ra sạt lở cao, chủ động ứng phó với các tình huống, hạn chế đến mức thấp nhất về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân do thiên tai gây ra.

Thu Nhài (Văn Yên)

Tags Văn Yên Ngòi A gió to lốc xoáy tốc mái sập nhà

Các tin khác
Đoàn viên thanh niên xã Tân Hợp tham gia hoạt động “Ngày thứ 7 cùng dân”.

Đổi mới, sáng tạo trong hoạt động Đoàn và tập hợp thanh niên; đi đầu trong các chương trình hành động cách mạng ở địa phương... là việc Đoàn xã Tân Hợp, huyện Văn Yên thực hiện trong thời gian vừa qua

Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của đội ngũ y, bác sĩ.

Sáng 28/4, Ban liên lạc Bạn chiến đấu Quân y Sư đoàn 10 – Quân đoàn 3 phối hợp với Ban liên lạc Bạn chiến đấu Sư đoàn 10 Yên Bái tổ chức Gặp mặt truyền thống các cựu chiến binh là những cán bộ, chiến sỹ, lực lượng quân y toàn Sư đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Nắng nóng gay gắt trên cả nước.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên đến 42 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục