Trung đoàn 174 sôi nổi mùa huấn luyện

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/4/2024 | 4:59:47 PM

YênBái - Là đơn vị chủ lực của Sư đoàn 316 (Quân khu 2), Trung đoàn 174 đóng quân trên địa bàn xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái có nhiệm vụ chính trị trọng tâm là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Trong những ngày này, công tác huấn luyện chiến sỹ mới của Trung đoàn đang diễn ra sôi nổi, khẩn trương và hết sức nghiêm túc.

Thao trường huấn luyện Đại đội 9, Tiểu đoàn 3 của Trung đoàn 174 những ngày này lúc nào cũng nhộn nhịp. Các chiến sỹ mới được chia thành nhiều khu vực để huấn luyện. Vượt qua mọi điều kiện thời tiết, sẵn sàng trong mọi tình huống, các tân binh của Đại đội 9 vẫn hăng say thục luyện các thao tác, kỹ thuật ném lựu đạn. Dưới sự hướng dẫn tỷ mỉ của cán bộ, chỉ huy, các chiến sĩ dễ dàng tiếp thu, nhanh chóng hoàn thành bài tập.


Các chiến sĩ hăng say luyện tập kỹ thuật chiến đấu bộ binh.

Tại khu huấn luyện của Tiểu đoàn 1, các chiến sĩ mới đang được cán bộ, chỉ huy hướng dẫn kỹ thuật chuyên sâu bắn súng AK. Thành tích cao trong mỗi ngày, mỗi tuần huấn luyện đã thể hiện tinh thần đoàn kết, ý thức, trách nhiệm cao của mỗi cá nhân trong Tiểu đội. Đồng thời, phương pháp huấn luyện phù hợp đã giúp chiến sĩ nhanh chóng thích nghi, tích cực luyện tập, hoàn thành với kết quả cao mà vẫn có thời gian để giao lưu, nghỉ ngơi, gắn bó với đồng đội trên thao trường.

Năm 2024, Trung đoàn 174 được giao nhiệm vụ huấn luyện chiến sỹ mới các tỉnh: Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai… Bám sát phương châm "Cơ bản, thiết thực, vững chắc, an toàn, tiết kiệm”, Trung đoàn coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị với huấn luyện chiến đấu.


Chiến sĩ thuộc Trung đoàn 174 tranh thủ nắm bắt thông tin chính trị, thời sự.

Sự chuẩn bị chu đáo cùng áp dụng linh hoạt, đồng bộ, nghiêm túc phương pháp huấn luyện đã giúp các chiến sĩ mới nhanh chóng tiếp thu, hoàn thành giáo trình huấn luyện, hòa nhập nhanh và ngày càng gắn bó với môi trường quân ngũ. Tin tưởng rằng, công tác huấn luyện chiến sĩ mới ở Trung đoàn 174 đạt nhiều kết quả cao và hoàn thành tốt các nhiệm vụ Sư đoàn 316 và Quân khu 2 giao phó trong thời gian tới.

Hoài Văn

Tags Trung đoàn 174 Sư đoàn 316 Quân khu 2 huấn luyện tân binh

Các tin khác
Chiều tối và đêm nay, miền Bắc đón mưa dông giải nhiệt nắng nóng.

Hôm nay các vùng trên cả nước bước vào ngày nắng nóng thứ 4 liên tiếp với mức nhiệt nhiều nơi vượt 41- 42 độ C. Riêng Bắc Bộ từ chiều tối và đêm nay đón không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên có mưa, trời dịu mát.

Huyện đoàn và Đoàn Thanh niên Công an huyện Văn Yên tham gia tôn tạo, chỉnh trang khuôn viên Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

Chiến thắng 30/4/1975 là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, đánh dấu kỳ tích của quân và dân Việt Nam. Dù không được sống trong thời khắc lịch sử thiêng liêng ấy, nhưng trong lòng mỗi người luôn rộn ràng khi nghe những lời ca hào hùng ngợi ca chiến thắng, bồi hồi, xúc động khi được nghe, đọc những câu chuyện và xem những thước phim tài liệu, hay qua những bài học lịch sử về ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Với thế hệ trẻ, được sống trong hòa bình, nhưng dấu ấn ngày đại thắng đã trở thành động lực sống, lao động, học tập và cống hiến sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha ông đi trước.

Mô hình nuôi bò 3B vỗ béo của gia đình anh Hoàng Văn Thực ở thôn Khuôn Giỏ, xã Tân Hương cho thu nhập cao.

Đã 57 năm trôi qua, ký ức oai hùng vẫn in sâu trong tâm khảm mỗi người lính của các tiểu đoàn Yên Ninh. Trong những chiến sĩ ấy, có những người con ưu tú của quê hương Yên Bái nói chung và của xã Tân Hương nói riêng nay trở về đời thường. Trong tâm trí họ vẫn in đậm tình cảm của nhân dân các dân tộc xã Tân Hương đã dành cho chiến sĩ Yên Ninh ngày ấy.

Cựu chiến binh, thầy giáo Hứa Lại Hồng

"Ngày 19/5/1974, chúng tôi, những chiến sĩ giải phóng quân đã anh dũng chiến đấu và giành chiến thắng tại căn cứ X74 (Đắk Pét), một căn cứ quan trọng và khó đánh chiếm tại mặt trận Tây Nguyên của Mỹ - ngụy. Thành tích của cán bộ, chiến sĩ là món quà dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân ngày sinh của Người". Ký ức máu và hoa đó đã được lưu giữ trong cuốn nhật ký của thầy giáo, cựu binh Hứa Lại Hồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục