Lục Yên đánh giá kết quả thực hiện các tiểu dự án do SODI tài trợ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/4/2024 | 3:45:08 PM

YênBái - Vừa qua, tại xã Mường Lai, huyện Lục Yên, Dự án “Cải thiện điều kiện sống cho người dân vùng dự án thông qua xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô nhỏ và phát triển mô hình nông nghiệp bền vững theo phương pháp quản lý cộng đồng” do tổ chức SODI tài trợ đã họp đánh giá kết quả thực hiện các tiểu dự án năm 2023, đầu năm 2024 tại 06 thôn Dự án thuộc các xã Mường Lai, Minh Tiến, An Phú.

Quang cảnh buổi họp đánh giá Dự án
Quang cảnh buổi họp đánh giá Dự án

Tại cuộc họp, người dân đã cùng nhau chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện tiểu dự án tại mỗi thôn của Dự án và lựa chọn ưu tiên thực hiện tiểu dự án năm 2024 với tổng ngân sách Dự án hỗ trợ 732 triệu đồng tại 3 xã Mường Lai, Minh Tiến và An Phú. Dự án đã góp phần cải thiện điều kiện sống cho 2.059 người (48.9% nữ, 31.7% người nghèo, cận nghèo).  

Các tiểu dự án được thực hiện đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân. Thông qua đó, người dân được nâng cao năng lực lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và giám sát đánh giá dự án; nâng cao tinh thần trách nhiệm với các công việc chung của cộng đồng. 

Các mô hình sinh kế bước đầu thay đổi những thói quen sản xuất của người dân như không dùng thuốc diệt cỏ, diệt ốc, giảm thiều sử dụng phân - thuốc hóa học, tăng cường sử dụng phân bón hữu cơ, thuốc thảo mộc…góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe của cộng đồng. Bằng phương pháp bỏ hạt, người dân đã lựa chọn các ưu tiên để thực hiện tiểu dự án năm 2024 với ngân sách dự kiến SODI tài trợ khoảng 1,276 tỉ đồng. 

Duy Khánh





Tags Lục Yên đánh giá tiểu dự án SODI tài trợ

Các tin khác
Thừa ủy quyền của Bộ tư lệnh Quân khu 2 đồng chí Đỗ Việt Bách - Bí thư Thị ủy, Bí thư Đảng ủy quân sự thị xã Nghĩa Lộ trao Quyết định công nhận Ban CHQS thị xã Nghĩa Lộ là Đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực tiêu biểu” và Huấn luyện giỏi”.

Xác định Phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) là đòn bẩy để xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) lớn mạnh nên ngay từ những tháng đầu LLVT thị xã Nghĩa Lộ đã thống nhất chương trình huấn luyện, phát động đợt thi đua huấn luyện với mục tiêu thi đua là xây dựng các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện.

Người dân thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu giao nộp vũ khí tự chế tại cơ quan công an.

UBND huyện Trạm Tấu vừa ban hành văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan, chủ tịch UBND các xã, thị trấn nâng cao công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT), góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Chính phủ sẽ tôn vinh toàn diện và đầy đủ đối với người có công với cách mạng. Ảnh minh hoạ

Chính phủ vừa có Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 9/5/2024 ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 42-NQ/TW ngày 24/11/2023, Hội nghị lần thứ tám Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Nhân dân xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu chung sức làm đường liên thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Nằm ở độ cao trên 1.000 mét so với mực nước biển, xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu là nơi sinh sống của 376 hộ dân, trong đó đồng bào Mông chiếm 99%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục