Liên hoan nghi thức Đội tỉnh Yên Bái năm 2024

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/5/2024 | 5:02:45 PM

YênBái - Chiều 23/5, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Liên hoan Nghi thức Đội tỉnh Yên Bái năm 2024.

Ban Tổ chức trao giải A cho các thí sinh tham gia Liên hoan.
Ban Tổ chức trao giải A cho các thí sinh tham gia Liên hoan.

Liên hoan thu hút 11 đội thi đến từ 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Các đội tranh tài ở 2 phần thi là thực hành trên sân khấu và thi lý thuyết trắc nghiệm trên giấy. 

Phần thi thực hành sân khấu hóa, mỗi đội sẽ thực hiện một trong các bài trống nghi thức Đội gồm: nghi lễ chào cờ: trống chào cờ, quốc ca, Đội ca; thực hiện lễ diễu hành (trống hành tiến); thực hiện lễ đón đại biểu (trống chào mừng). 

Phần thi lý thuyết, các đội sẽ thi trên giấy, thảo luận để trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm theo hình thức lựa chọn đáp án đúng với nội dung quy định về thực hành nghi thức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và các kiến thức về lịch sử, Luật Trẻ em… 

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 6 giải A và 5 giải B cho các đội tham gia đồng thời trao giải Mô hình sáng tạo cho các đội xuất sắc. 

Đây là hoạt động góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII về công tác phụ trách, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời tạo sân chơi thiết thực, bổ ích, là dịp để đội ngũ chỉ huy Đội giao lưu học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động, đánh giá công tác Đội trong nhà trường của các liên đội...

Mai Linh

Tags Yên Bái nghi thức Đội Thiếu niên Tiền phong

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Vấn nạn phân biệt vùng miền đã xảy ra được một thời gian với phạm vi, mức độ ngày càng lan rộng và nghiêm trọng hơn. Vô vàn những tài khoản ảo trên không gian mạng vẫn đang ngày ngày "khua khoắng" và hả hê khi cố tình hạ nhục người khác như một trò tiêu khiển mua vui mà chưa có biện pháp xử lý triệt để.

Một người trẻ Việt đang sử dụng máy tính.

Một số người trẻ, doanh nghiệp, hộ kinh doanh sẽ được miễn phí 2 năm sử dụng tên miền ".vn" và các dịch vụ số (website, email).

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Theo chỉ thị của Thủ tướng, từ năm 2025, các cơ quan, đơn vị quản lý hành chính Nhà nước không còn được áp dụng cơ chế tài chính đặc thù về tiền lương, phụ cấp.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà.

Bộ trưởng cho hay, sáp nhập huyện, xã giai đoạn 2023 - 2025 dự kiến số lượng tài sản, tài chính, trụ sở dôi dư khoảng 2.700; cán bộ công chức, cán bộ không chuyên trách cấp xã dôi dư dự kiến 21.700 người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục