Trấn Yên đạt tỷ lệ thu hút đoàn viên, hội viên tham gia tổ chức đoàn thể trên 87%

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/5/2024 | 10:15:28 AM

Đến nay, tỷ lệ thu hút đoàn viên, hội viên tham gia vào các tổ chức đoàn thể chính trị của huyện Trấn Yên đạt 87,3%, tăng 5,33% so với năm 2019.

Hội viên nông dân xã Việt Thành, huyện Trấn Yên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới
Hội viên nông dân xã Việt Thành, huyện Trấn Yên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian qua, các tổ chức hội, đoàn thể trên địa bàn huyện Trấn Yên đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể phát động, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng phát triển. 

Các tổ chức hội, đoàn thể trên địa bàn huyện đã có nhiều giải pháp  nâng cao chất lượng hoạt động công tác gắn với phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, giữ gìn bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc thông qua các mô hình, các câu lạc bộ … tạo môi trường sinh hoạt phù hợp, lành mạnh, bổ ích để thu hút đoàn viên, hội viên tham gia.

Nhừ vậy, tỷ lệ thu hút hội viên, đoàn viên tham gia Hội Phụ nữ đạt 85%; Hội Nông dân đạt 87,82%; Hội Cựu chiến binh đạt 95 %; Đoàn thanh niên đạt 82%; công đoàn đạt 100%. Tính chung, tỷ lệ thu hút đoàn viên, hội viên tham gia vào các tổ chức đoàn thể chính trị của huyện Trấn Yên đạt 87,3%, tăng 5,33% so với năm 2019.

Mạnh Cường

Tags Trấn Yên đoàn viên hội viên Hội Phụ nữ Đoàn Thanh niên

Các tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tại Hội nghị đánh giá quy chế làm việc giữa Chính phủ và Tổng liên đoàn Lao động, ngày 26/5.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề xuất dùng tiền lãi kết dư từ Quỹ bảo hiểm xã hội (BHXH) xóa nợ BHXH của doanh nghiệp phá sản, chủ bỏ trốn để giải quyết quyền lợi cho hơn 213.000 lao động.

Lớp học bóng rổ tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh thu hút đông đảo các em thiếu niên, nhi đồng tham gia trong dịp hè.

Mỗi dịp hè về, nhiều hoạt động ngoại khóa vui chơi, giải trí bổ ích, các lớp học năng khiếu, lớp học thể thao được tổ chức đã tạo nhiều sân chơi an toàn, bổ ích cho thiếu nhi Yên Bái.

Thủ tướng đánh giá cao và biểu dương, khen ngợi hành động mưu trí, dũng cảm cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy của các anh: Phạm Quốc Luật, Nguyễn Kim Long, Hoàng Anh Tuấn, Đồng Văn Tuấn.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa gửi thư khen hành động dũng cảm cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy ở phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Hoàng Phương Thúy trả lời tại Hội nghị đối thoại.

Hội nghị Đối thoại về các vấn đề liên quan đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cơ quan chuyên môn của huyện Mù Cang Chải với cán bộ thôn, bản, người có uy tín trong cộng đồng và cán bộ, hội viên phụ nữ một số xã trong huyện được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức mới đây, mang lại ý nghĩa thiết thực, thêm cơ hội để người dân và các cơ quan chức năng kịp thời nắm bắt thông tin hai chiều.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục