Thời tiết ngày cuối tuần: Nhiều khu vực ngày nắng, chiều tối có mưa dông

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/6/2024 | 7:56:15 AM

Ngày 2/6, thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiều khu vực ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 2/6: Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào, dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C, riêng khu vực Tây Bắc 26-29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-35 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng lưu ý hiện tượng dông, lốc, sét, gió giật mạnh tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người dân. Lốc xoáy thường xảy ra cùng với những cơn dông mạnh.

Khi có các thông tin cảnh báo mưa dông, người dân cần tránh trú ở những nơi an toàn tại các công trình xây dựng kiên cố.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Lừa đảo trực tuyến gây thiệt hại khoảng 8.000 đến 10.000 tỷ đồng tại Việt Nam theo thống kê chưa đầy đủ.

Các cuộc tấn công mạng, lừa đảo trực tuyến đang tăng theo cấp số nhân, với mức độ ngày càng tinh vi, phức tạp do có sự “hỗ trợ” của các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, deepfake…

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh

Liên đoàn lao động thị xã Nghĩa Lộ vừa tổ chức Hội thi cán bộ nữ công giỏi năm 2024 với 42 thí sinh tham gia là cán bộ nữ phụ trách công tác nữ công, trưởng ban nữ công quần chúng thuộc các công đoàn cơ sở trên địa bàn.

Đồng chí Hà Ngọc Văn - Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Yên Bái tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Sáng nay – 1/6, Báo Yên Bái tổ chức chương trình Vui Tết thiếu nhi 1/6 cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác tại cơ quan.

Các đơn vị ký kết chương trình phối hợp đảm bảo an ninh trật tự

Vừa qua, tại phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái tổ chức điểm triển khai nghị quyết, kế hoạch xây dựng phường điển hình về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Công an phường kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị; ký quy chế phối hợp giữa công an phường Hợp Minh với phường, xã giáp ranh thuộc thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục