Nắng nóng gay gắt trên cả nước

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/6/2024 | 7:50:10 AM

Khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ cũng như khu vực từ Thanh Hóa đến Bình Thuận có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Sau những ngày mưa, nắng nóng quay trở lại miền Bắc.
Sau những ngày mưa, nắng nóng quay trở lại miền Bắc.


Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày hôm qua 11-6, khu vực từ Thanh Hóa đến Bình Thuận có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ như: Hoài Nhơn (Bình Định) 38 độ, Sơn Hòa (Phú Yên) 37,5 độ … độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.

Dự báo ngày hôm nay 12-6, khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.

Khu vực TP Hà Nội nhiệt độ thấp nhất 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ. Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Ngày 13-6, khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Bình Thuận có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.

Cơ quan khí tượng cho biết nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 14-6. Còn ở khu vực Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Còn tại khu vực Nam Bộ nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ. Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Biểu diễn múa xòe trong Hội thi “Lung linh vòng xòe” năm 2024 tại thị xã Nghĩa Lộ. Ảnh minh họa

Thời gian qua, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG); thống nhất cao trong chỉ đạo và quyết liệt trong thực hiện.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Lục Yên hướng dẫn hộ kinh doanh về công tác phòng cháy, chữa cháy.

5 tháng đầu năm 2024, các đơn vị, địa phương, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đã đưa 80 địa bàn vào vận động tập trung thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; đến nay có 60/80 địa bàn tổ chức vận động tập trung đạt 75%.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận Hội nghị

Ngày 11/6, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã chủ trì cuộc họp rà soát tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được giao của các sở, ngành, địa phương theo Kế hoạch 129/KH-UBND của UBND tỉnh để chuẩn bị Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 và công bố Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2040.

Bảo hiểm xã hội huyện Mù Cang Chải phối hợp với Công an huyện tiến hành tuyên truyền, vận động, rà soát thông tin người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội trên địa bàn.

Tính đến tháng 5/2024, toàn tỉnh Yên Bái có 38.464 người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng với số tiền chi trả trên 189 tỷ đồng/tháng, trong đó có 12.513 người hưởng nhận tiền qua tài khoản ngân hàng, 25.951 người nhận trực tiếp bằng tiền mặt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục