Tuổi trẻ Yên Bình góp sức xây dựng quê hương

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/6/2024 | 7:44:09 AM

YênBái - Những công trình, phần việc của tuổi trẻ Yên Bình chú trọng việc liên kết lực lượng đoàn viên thanh niên, bám sát địa bàn, huy động được sự vào cuộc của cộng đồng góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội…

Đoàn viên thanh niên xã Vĩnh Kiên tham gia gặt lúa giúp gia đình ông Đặng Văn Luyện, thôn Chanh Yên.
Đoàn viên thanh niên xã Vĩnh Kiên tham gia gặt lúa giúp gia đình ông Đặng Văn Luyện, thôn Chanh Yên.

Trong không khí ngày mùa, nông dân xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình tấp nập ra đồng thu hoạch lúa xuân. Nhà ông Đặng Văn Luyến ở thôn Chanh Yên vụ này có 3 sào. Dù nhà neo người nhưng gia đình rất yên tâm vì có sự hỗ trợ của ĐVTN trong xã. Ông Luyến vui mừng chia sẻ: Năm nay, con trai tôi vừa lên đường nhập ngũ ở tỉnh Phú Thọ, bản thân tôi là người khiếm thị, sức khỏe yếu nên cũng lo không kịp thu hoạch, lúa chín rộ thì uổng công. Được ĐVTN trong xã hỗ trợ giúp gặt lúa nên chỉ trong một buổi sáng, gia đình tôi đã thu hoạch xong 3 sào lúa. 

Anh Lương Triệu Đô - Phó Bí thư Đoàn xã Vĩnh Kiên cho biết, đây là hoạt động trong công tác hậu phương quân đội, giúp đỡ gia đình tân binh nhập ngũ năm 2024, cũng là hoạt động truyền thống của tuổi trẻ địa phương dành cho nhau trong hành trình cùng phát triển. 

"Hỗ trợ gia đình đoàn viên Đăng Thanh Trang, 15 đoàn viên thanh niên đã trực tiếp tham gia gặt, gánh, tuốt lúa, đóng bao và vận chuyển thóc về tận gia đình. Công việc gói gọn trong một buổi sáng, mọi người lao động rất hăng say, phối hợp nhịp nhàng, an toàn như những nông dân thực thụ” - Phó Bí thư Đoàn Lương Triệu Đô chia sẻ.


Cũng từ đầu tháng 6 này, các thôn trên địa bàn xã Vĩnh Kiên đã đồng loạt tổ chức khai mạc sinh hoạt hè cho gần 500 thanh, thiếu nhi tại địa phương. Trong các ban chỉ đạo sinh hoạt hè đều có sự tham gia, góp sức của ĐVTN trong xã. Cùng đó, Đoàn xã sẽ triển khai lồng ghép tuyên truyền công tác phòng, chống đuối nước trong các buổi sinh hoạt; xây dựng mô hình máy cảnh báo đuối nước tại các điểm sông, suối tiềm ẩn nguy hiểm tại địa phương. 

Phó Bí thư Đoàn xã Lương Triệu Đô cho biết: "Bước đầu, mô hình đã hoàn thành xây dựng ý tưởng, tiến hành lắp ráp linh kiện, gồm: bộ tích điện từ năng lượng mặt trời, bộ phát tín hiệu báo động cảnh bảo đuối nước và khung mô hình với tổng giá trị khoảng 1,5 triệu đồng; dự kiến sẽ cắm biển vào cuối tháng 6 này. Khi đi vào sử dụng, hệ thống cảnh báo nguy hiểm sẽ phát tín hiệu cảnh báo tự động trong nhưng khung giờ cố định để mọi người dễ dàng nhận biết khu vực nguy hiểm cần tránh xa, góp phần hạn chế một phần rủi ro có thể xảy ra”. 

Theo Bí thư Huyện đoàn Yên Bình Lý Trung Dũng: Những công trình, phần việc của Đoàn xã Vĩnh Kiên chú trọng việc liên kết lực lượng ĐVTN, bám sát địa bàn, huy động được sự vào cuộc của cộng đồng góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thực hiện hoạt động an sinh xã hội… Đó cũng là những việc làm mà các cơ sở Đoàn, Đoàn trực thuộc trong huyện tập trung triển khai từ đầu năm 2024 đến nay. 

Theo đó, đã có hàng trăm suất quà của tuổi trẻ kịp thời đến tay các gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em trên toàn huyện; 155 thanh niên là chiến sĩ xuất ngũ năm 2024 đã được giới thiệu tư vấn việc làm; 205 thanh niên và gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ được thăm hỏi, động viên và hỗ trợ theo chính sách hậu phương quân đội… 

Các chương trình "Tình nguyện mùa Đông, Xuân tình nguyện”, hoạt động Tháng Thanh niên, các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương đều ghi dấu của tuổi trẻ thông qua các công trình điển hình như: công trình "Thắp sáng đường quê” tại thôn Tân Phong, xã Cảm Ân và thôn Ngòi Lăn, xã Xuân Long với chiều dài 1 km; hỗ trợ 40 triệu đồng và tham gia khởi công xây dựng công trình Nhà nhân ái cho gia đình chị Lục Thị Liên thuộc hộ nghèo tại thôn Đồi Hồi, xã Tân Hương và hàng nghìn lượt ngày công tham gia vệ sinh môi trường, hưởng ứng phong trào toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải, ra quân "Ngày cuối tuần cùng dân”, "Ngày Chủ nhật xanh”…

Tiếp tục triển khai nhiệm vụ, hoạt động tình nguyện trong thời gian tới, Huyện đoàn Yên Bình tập trung triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các khó khăn ở cơ sở; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự ở những địa bàn khó khăn của huyện. Chiến dịch tập trung tổ chức rộng khắp và đảm bảo triển khai đầy đủ 1 chương trình, 4 chiến dịch gắn với từng khối đối tượng.

Tuổi trẻ Yên Bình phấn đấu tổ chức 3.500 lượt ĐVTN tham gia các hoạt động tình nguyện; xây dựng mới 1 tuyến phố khu vực đô thị văn minh với các tiêu chí "sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”; hỗ trợ sửa chữa hoặc xây dựng mới 1 Nhà nhân ái; tham gia trồng 6.000 cây xanh và mở mới hoặc cứng hóa 1 km đường giao thông nông thôn. 

Cùng với đó, Huyện đoàn cũng sẽ triển khai hỗ trợ hiện thực hóa 25 ý tưởng, sáng kiến của ĐVTN; hỗ trợ nâng cao năng lực số cho 2.000 lượt thanh thiếu nhi và người dân; hỗ trợ 200 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tư vấn hướng nghiệp cho 1.500 lượt ĐVTN, giới thiệu việc làm cho 250 ĐVTN, tập huấn khởi nghiệp cho 150 thanh niên địa phương.

Những công trình, phần việc mà tuổi trẻ Yên Bình đã và đang triển khai trong thời gian qua góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; khẳng định vài trò của tuổi trẻ luôn đồng hành hành cùng chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong năm 2024. 

Hoài Văn

Tags Tuổi trẻ Yên Bình góp sức xây dựng quê hương

Các tin khác
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Bình hỗ trợ con giống cho hội viên phụ nữ nghèo.

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Văn Yên đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ các hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, tham gia các lớp tập huấn phát triển kinh tế gia đình nhằm nâng cao thu nhập.

Đoàn viên, thanh niên thị xã Nghĩa Lộ tham gia khơi thông kênh mương nội đồng.

Những năm qua, với tinh thần nhiệt huyết, xung kích, đoàn viên, thanh niên Nghĩa Lộ đã tích cực tham gia các hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng cũng như xây dựng đời sống văn hóa, phát triển kinh tế, góp phần cùng với chính quyền các cấp xây dựng thị xã Nghĩa Lộ theo hướng văn hóa, du lịch.

Một vụ hỏa hoạn bùng phát tại căn nhà cao tầng trên phố Định Công Hạ (phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội). Nhiều xe cứu hỏa đã được điều tới hiện trường.

Chiều 16/6, tại tổ 26, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam tổ chức Lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm và chi trả đáo hạn hợp đồng cho khách hàng với tổng trị giá gần 2,5 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục