Cấm Thượng tọa Thích Chân Quang thuyết giảng dưới mọi hình thức trong 2 năm

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/6/2024 | 11:13:52 AM

Ngày 19/6, Thượng tọa Thích Phước Nguyên, Phó Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự, Chánh Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã thay mặt Ban Thường trực Hội đồng Trị sự ấn ký Thông báo số 244/TB-HĐTS-VP2 kết luận của Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN về việc xử lý kỷ luật đối với Thượng tọa Thích Chân Quang.

Phiên họp tại Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam vào ngày 18/6 (Ảnh: Giáo hội Phật giáo Việt Nam)
Phiên họp tại Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam vào ngày 18/6 (Ảnh: Giáo hội Phật giáo Việt Nam)

Thông tin từ Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, vừa qua, văn phòng Trung ương GHPGVN nhận được các văn bản và đơn thư của cộng đồng phật tử, nhân dân cũng như những thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng, báo chí và mạng xã hội phản ánh về nội dung những bài giảng pháp của Thượng tọa Thích Chân Quang, Trụ trì Thiền tôn Phật Quang, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gây hoang mang trong xã hội, phản ứng của cộng đồng làm suy giảm niềm tin Phật pháp và ảnh hưởng đến uy tín của Giáo hội.

Vào ngày 18/6, tại Văn phòng 2 Trung ương GHPGVN, Thiền viện Quảng Đức, quận 3, TP. HCM, lãnh đạo Ban Thường trực Hội đồng Trị sự, lãnh đạo các Ban: Hoằng pháp, Pháp chế, Kiểm soát, Thông tin Truyền thông Trung ương GHPGVN và Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã họp, xem xét sự việc với sự tham dự của Thượng tọa Thích Chân Quang.

Sau khi thẩm tra báo cáo của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về các nội dung thuyết giảng của Thượng tọa Thích Chân Quang, đánh giá nội dung của các video thuyết giảng của Thượng tọa Thích Chân Quang, và ý kiến các đại biểu dự họp, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự khẳng định một số nội dung thuyết giảng về giáo lý nhân quả của Thượng tọa Thích Chân Quang không đúng chánh pháp, gây hoang mang trong xã hội.

Ban Thường trực Hội đồng Trị sự quyết định kỷ luật Thượng tọa Thích Chân Quang:

- Không được thuyết giảng dưới mọi hình thức, không chủ trì tổ chức các sự kiện tập trung đông người tại Thiền tôn Phật Quang và các địa điểm khác trong thời gian 2 năm.

- Thiền tôn Phật Quang và Thượng tọa Thích Chân Quang phải thu hồi tất cả các Phái Quy y Tam bảo có nội dung tự sửa 1 trong 5 giới không đúng với Ngũ giới do Đức Phật chế trong giới luật Phật giáo. Gỡ bỏ tất cả các bài giảng có nội dung gây hoang mang xã hội.

- Thượng tọa Thích Chân Quang và Ban quản lý Thiền tôn Phật Quang phải chấn chỉnh sinh hoạt của các đạo tràng, chúng thanh niên Phật Quang tại các tỉnh, thành phố. Không đưa các bài giảng của Thượng tọa Thích Chân Quang lên các nền tảng mạng xã hội trong thời gian Thượng tọa Thích Chân Quang nhập thất sám hối tại Thiền tôn Phật Quang.

- Giao cho Ban Tăng sự Trung ương, Ban Pháp chế Trung ương, Ban Kiểm soát Trung ương GHPGVN và Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giám sát việc thi hành kỷ luật trong thời gian hai năm. Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có trách nhiệm hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi cho các Tăng, Ni đang tu tập tại Thiền tôn Phật Quang được ổn định theo đúng Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và pháp luật Nhà nước.

(Theo VOV)

Các tin khác
Các lực lượng di dời quả bom đến nơi hủy nổ.

Ngày 18/6, tại thao trường huấn luyện bắn súng thôn Nghĩa Dũng, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên, lực lượng Công binh, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái phối hợp với Ban CHQS huyện Văn Yên tiến hành hủy nổ thành công quả bom nặng 340 kg còn sót lại sau chiến tranh, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Ban Tổ chức Chương trình “Học kỳ trong quân đội” trao giấy khen cho các Tiểu đội trưởng, Trung đoàn 121 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chiều 18/6, tại Trung đoàn 121, Tỉnh đoàn Yên Bái, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức Lễ trưởng thành Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2024.

Các đại biểu tham luận tại Hội thảo

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2024), chiều 18/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tổ chức Hội thảo “Giải pháp về phòng chống xâm hại tình dục phụ nữ, trẻ em” nhằm nghiên cứu thực trạng, nguyên nhân và giải pháp để khắc phục tình trạng xâm hại phụ nữ, trẻ em tại địa bàn.

Từ tháng 7 đến tháng 9, nhiệt độ có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm khoảng 0,5 – 1 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong thời gian tới, đặc biệt là từ tháng 7 đến tháng 9, nhiệt độ có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm khoảng 0,5 – 1 độ C, nắng nóng trở nên gay gắt và đặc biệt gay gắt hơn ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục