Đường sắt thí điểm bán vé tự động xếp chỗ trên tàu

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/6/2024 | 9:53:09 AM

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thông tin, từ hôm nay (20/6) sẽ triển khai thí điểm bán vé tự động xếp chỗ khi hành khách mua vé trên các đoàn tàu HP1,HP2 (tuyến Hà Nội - Hải Phòng) và SPT1,SPT2 (tuyến Sài Gòn - Phan Thiết).

Cách mua vé tự động xếp chỗ trên các đoàn tàu HP1, HP2, SPT1, SPT2.
Cách mua vé tự động xếp chỗ trên các đoàn tàu HP1, HP2, SPT1, SPT2.

Theo Tổng Công ty đường sắt Việt Nam phương thức này được áp dụng cho hành khách mua vé tàu ghế ngồi mềm điều hòa thuộc 2 tuyến tàu nêu trên. 

Hành khách mua vé tàu tự động xếp chỗ truy cập vào website bán vé của ngành đường sắt (dsvn.vn; vetauonline.vn; vetau.com.vn) chọn tàu HP1, HP2, SPT1, SPT2, sau đó nhập thông tin hành trình gồm ga đi, ga đến, ngày đi tàu.

Lúc này trên màn hình hiển thị các mác tàu có áp dụng giải pháp tự động xếp chỗ thì toa xe có màu sắc khác biệt đối với toa khác trên đoàn tàu.

Hành khách chọn vào toa xe [Chọn chỗ tự động], màn hình chọn chỗ hiển thị danh sách chỗ trống và giá vé theo từng nhóm chỗ. Tiếp đến nhập số lượng vé cần mua theo nhóm chỗ mong muốn vào ô [Số lượng khách] và chọn [Mua vé] để đưa vé vào giỏ vé. Hệ thống sẽ tự động lấy chỗ cho hành khách.

Hành khách nhập các thông tin khi mua vé, thông tin xuất hóa đơn (nếu có) và thanh toán vé tàu.

Trong trường hợp muốn thay đổi số lượng người đi tàu chọn nút bấm "Xóa tất cả các vé”, hệ thống sẽ tự động xóa toàn bộ vé trong giỏ vé và chọn lại số lượng tại ô [Số lượng khách].

Sau quá trình thí điểm, ngành đường sắt dự kiến sẽ triển khai nhân rộng trên toàn hệ thống và áp dụng nhiều chính sách ưu đãi cho phương thức bán vé tự động này.

(Theo Kinhtedothi)

Các tin khác
Bàn giao và trao Nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hoàng Văn Dương, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên.

Dù là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn nhưng đến nay, Yên Bái đã giải quyết căn bản tình trạng thiếu hụt về nhà ở, xóa nhà tạm, nhà dột nát, giúp các hộ dân, đặc biệt là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống. Điều này cho thấy, Yên Bái đã có những cách làm đồng bộ, hiệu quả, thể hiện rõ mục tiêu, quyết tâm “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Cựu chiến binh Phạm Quốc Thắng chăm sóc đàn gà.

Là người lính được rèn luyện và chiến đấu trong quân đội, cựu chiến binh Phạm Quốc Thắng ở thôn Hương Lý, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình luôn khắc sâu lời dạy của Bác trên mọi lĩnh vực công tác, tham gia tích cực trong các hoạt động, phong trào tại địa phương, đồng thời tập trung phát triển mô hình kinh tế tổng hợp cho thu nhập trên 300 triệu đồng mỗi năm.

Đoàn công tác của tỉnh, huyện nắm bắt tình hình đời sống giáo dân, giáo họ ở xã Đại Lịch.

Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện Văn Chấn xuất hiện một số hiện tượng tôn giáo mới, đạo lạ, tà đạo như: Tổ chức Giê sùa, tổ chức Ân điển cứu rỗi, Pháp luân công…. Khi được phát hiện, huyện đã chủ động phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh với những hành vi lợi dụng tôn giáo để chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc và những hoạt động tôn giáo trái quy định của pháp luật.

Nắng nóng lan rộng khắp cả nước, hàng loạt trạm đo ghi nhận nhiệt cao trên 37 độ C.

Hôm nay, nắng nóng gay gắt mở rộng ra hầu khắp các vùng trên cả nước với 34 trạm khí tượng ghi nhận nhiệt độ cao trên 37 độ C. Đây là nhiệt độ trong lều khí tượng, nhiệt độ thực ngoài trời có thể lên đến trên 40 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục