Yên Bình thành lập Chi hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/6/2024 | 1:41:38 PM

YênBái - Sáng 24/6, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ (HTGĐLS) tỉnh Yên Bái phối hợp với UBND huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị công bố quyết định thành lập Chi hội HTGĐLS huyện Yên Bình.

Chi hội HTGĐLS huyện Yên Bình có 15 thành viên.
Chi hội HTGĐLS huyện Yên Bình có 15 thành viên.

>> Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh trao 160 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 2 nhà tình nghĩa tại Trấn Yên và Yên Bình

>> Đại hội Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái lần thứ nhất

Chi hội Hỗ HTGĐLS huyện Yên Bình thành lập với 15 thành viên. Đây là tổ chức xã hội hoạt động theo điều lệ, quy định của pháp luật, chịu sự quản lý và hoạt động theo quy định, quyết định của Hội HTGĐLS tỉnh Yên Bái.

Chi hội HTGĐLS huyện Yên Bình được thành lập nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn về tinh thần và vật chất; hỗ trợ tiếp cận, thực hiện các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với các gia đình liệt sĩ; thu thập thông tin tham gia khảo sát, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ còn thất lạc hoặc chưa xác định được danh tính. Qua đó, tạo điều kiện giúp đỡ các gia đình đưa hài cốt liệt sỹ về quê hương theo nguyện vọng.

Chi hội HTGĐLS huyện Yên Bình cũng sẽ phối hợp với các đoàn thể của địa phương thực hiện tốt chính sách của Đảng và Nhà nước đối với các gia đình có công với cách mạng.

Tại Hội nghị, Hội HTGĐLS tỉnh Yên Bái đã công bố quyết định thành lập Chi hội, bổ nhiệm Chi hội trưởng Chi hội HTGĐLS huyện Yên Bình. Đồng thời, triển khai nhiệm vụ và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chấp hành Chi hội.

Việc thành lập Chi hội HTGĐLS huyện Yên Bình sẽ góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong toàn huyện thực hiện nghĩa cử cao đẹp "Uống nước nhớ nguồn", tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Thanh Chi

Tags Yên Bái Yên Bình Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ người có công

Các tin khác
5 học sinh Yên Bái mang thông điệp ý nghĩa đến Chương trình “Chuyến đi hạnh phúc”.

5 học sinh Yên Bái có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi tham gia chương trình “Chuyến đi hạnh phúc” của Dự án “Gói mì hạnh phúc” do Quỹ bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Công ty Acecook Việt Nam tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Các đại biểu tham gia lớp tập huấn.

Ngày 24/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền miệng năm 2024 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 1 điểm cầu cấp tỉnh, 10 điểm cấp huyện và 94 điểm cầu cấp cơ sở với trên 2.430 báo cáo viên.

Lực lượng dân quân tự vệ huyện Trấn Yên tập nội dung đánh bắt địch có mã tấu.

Hội thao bắn súng quân dụng và Hội thao thể dục thể thao quốc phòng tỉnh Yên Bái năm 2024 sẽ được tổ chức từ 25 - 27/6/2024. Để giành đạt kết quả cao trong Hội thao này, các cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Trấn Yên và lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) Ban CHQS các xã, thị trấn trên địa bàn đã nỗ lực tập luyện, thực hiện đảm bảo chặt chẽ, khoa học các nội dung.

Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên và người lao động.

Cùng với việc tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân nhằm hướng về cơ sở, hướng về người lao động như mọi năm, năm nay các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động đổi mới như: Chương trình “Bữa cơm công đoàn”, “Đối thoại tháng 5”, “Cảm ơn người lao động”, diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân” … đã tạo dấu ấn cho đoàn viên, người lao động trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục