Lần đầu tiên người dưới 6 tuổi được cấp thẻ căn cước

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/7/2024 | 12:09:39 PM

Một trong những điểm mới của luật Căn cước 2023 là sẽ cấp thẻ căn cước cho người trong độ tuổi từ 0 đến dưới 6 tuổi nếu có nhu cầu. Luật có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.

Kể từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu thi hành và sẽ chính thức đổi tên thẻ căn cước công dân thành thẻ căn cước.

Đây cũng là lần đầu tiên người dưới 6 tuổi được cấp thẻ căn cước. Để cấp cho đối tượng này, người đại diện hợp pháp của người dưới 6 tuổi làm thủ tục thông qua cổng dịch vụ công hoặc ứng dụng định danh quốc gia.

Đáng chú ý, cơ quan chức năng không thu nhận thông tin nhân dạng và sinh trắc học đối với người dưới 6 tuổi.

Lần đầu tiên người dưới 6 tuổi được cấp thẻ căn cước - Ảnh 1.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Cùng với các địa phương trong cả nước, sáng nay - 1/7, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu thời điểm Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở có hiệu lực thi hành. Thành phố Yên Bái cũng là địa phương tổ chức điểm tại lễ ra mắt đồng loạt 1.356 tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở của toàn tỉnh trong sáng nay.

Hình ảnh tại Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở ở Hà Nội.

Ngày 1/7, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực, các địa phương trên toàn quốc đã đồng loạt tổ chức Lễ ra mắt vào sáng nay. Hiện có tổng cộng 291.409 thành viên tham gia Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở.

Hà Nội hôm nay có nắng nóng gay gắt, mức nhiệt lên 37 độ C

Hôm nay 1/7, khu vực trung du, đồng bằng Bắc bộ và Hòa Bình có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.

Lãnh đạo Thanh tra huyện Trấn Yên trao đổi nghiệp vụ chuyên môn với cán bộ trong đơn vị.

Nhằm giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân, đúng quy định pháp luật, không để đơn tồn đọng kéo dài, đơn vượt cấp, thời gian qua, UBND huyện Trấn Yên đã giao cho Thanh tra huyện Trấn Yên phối hợp với Ban Tiếp công dân huyện, các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn trong huyện thực hiện công tác tiếp công dân đúng quy định của pháp luật; tiếp nhận, phân loại, xử lý và giải quyết đơn KNTC, kiến nghị, phản ánh của công dân kịp thời, hạn chế đơn thư khiếu nại vượt cấp, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục