Yên Bái tổng kết Chương trình “Học kỳ trong quân đội” đợt 2 năm 2024

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/7/2024 | 7:22:07 AM

YênBái - Vừa qua, tại Trung đoàn 121, Tỉnh đoàn Yên Bái, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức Lễ tổng kết Chương trình “Học kỳ trong quân đội” đợt 2 năm 2024.

Ban Tổ chức trao chứng nhận cho các chiến sỹ nhí có kết quả học tập, rèn luyện tốt.
Ban Tổ chức trao chứng nhận cho các chiến sỹ nhí có kết quả học tập, rèn luyện tốt.

Chương trình "Học kỳ trong quân đội", đợt 2 năm nay có 97 chiến sỹ ở độ tuổi từ 9-14 tuổi tham gia, đến từ các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Lai Châu, Ninh Bình, Thành phố Hà Nội, trong đó có 20 em người dân tộc thiểu số.

Trong thời gian 10 ngày (từ 30/6-9/7/2024), chương trình tập trung vào các nội dung trọng tâm như: giáo dục chính trị, truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc; tập làm chiến sỹ với các bài tập điều lệnh đội ngũ, điều lệnh quản lý bộ đội, huấn luyện thể lực, huấn luyện hậu cần, băng bó vết thương, tăng gia sản xuất. 

Bên cạnh đó các "chiến sỹ nhí” còn được tham gia các hành trình về nguồn cội, hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; chuyên đề cảm xúc; rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cùng nhiều hoạt động bổ trợ khác…

Tham gia Chương trình, các em được rèn luyện trong môi trường mang tính kỷ luật của quân đội, giúp các em trải nghiệm đời sống chiến sỹ, biết khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách trong học tập và cuộc sống, gặt hái những bài học quý giá về tính kỷ luật, sáng tạo, ý thức tự giác, tính trung thực, sự dũng cảm và ý chí vươn lên, biết yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ mọi người. Đồng thời các em được rèn luyện và lớn lên bằng sự cảm nhận từ thực tiễn với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, gia đình và xã hội.Đồng thời qua đây, các em cũng tích lũy được những bài học quý giá và lưu lại những kỷ niệm đẹp đẽ trong quãng đời tuổi thơ.

Tại Lễ tổng kết, Ban Tổ chức đã đánh giá quá trình tổ chức, huấn luyện, thực hiện các hoạt động của khóa học, đánh giá công tác hậu cần đồng thời, trao chứng nhận cho các "chiến sỹ nhí” có kết quả học tập, rèn luyện tốt; trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia Chương trình.
Bùi Minh

Tags học kỳ quân đội chương trình chiến sỹ nhí tỉnh đoàn Yên Bái

Các tin khác
Đoàn dâng hương và chụp ảnh lưu niệm tại Khu mộ 10 nữ Anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong các ngày từ 5 đến 9/7/2024, Thường trực Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Yên Bình đã tổ chức đoàn công tác tham quan, dâng hương tại các “địa chỉ đỏ” - địa danh lịch sử cách mạng tại dải đất miền Trung.

Theo Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, khi cháy, nếu cửa ra bị lửa khói bao trùm thì người dân cần tìm lối thoát khác như qua ban công, qua cửa sổ sang nhà bên cạnh, dùng thang thoát xuống mặt đất...

Khu vực Mũi Cà Mau nhìn từ trên cao. Ảnh minh họa

Mục tiêu của Quy hoạch nhằm chủ động phòng ngừa, kiểm soát được ô nhiễm và suy thoái môi trường; phục hồi và cải thiện được chất lượng môi trường; ngăn chặn suy giảm và nâng cao chất lượng đa dạng sinh học, nhằm bảo đảm quyền được sống trong môi trường trong lành của nhân dân trên cơ sở sắp xếp, định hướng phân bố hợp lý không gian, phân vùng quản lý chất lượng môi trường; định hướng thiết lập các khu bảo vệ, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học; hình thành các khu xử lý chất thải tập trung cấp quốc gia, cấp vùng, cấp tỉnh; định hướng xây dựng mạng lưới quan trắc và cảnh báo môi trường cấp quốc gia và cấp tỉnh; phát triển kinh tế - xã hội bền vững theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế carbon thấp, hài hòa với tự nhiên và thân thiện với môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Người dân xã Hạnh Sơn tham gia giúp đỡ làm nhà cho hộ nghèo tại thôn Mường Chà.

Đảng ủy xã Hạnh Sơn, thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo, tuyên truyền, vận động đóng góp xây dựng Quỹ "Vì người nghèo” địa phương để xây dựng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục