Công an xã Quang Minh làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/8/2024 | 8:52:46 AM

YênBái - Từ Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, lực lượng công an xã Quang Minh, huyện Văn Yên đã cụ thể hoá thành những việc làm thiết thực thông qua nhiều hoạt động hướng về cơ sở gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với quyết tâm “Vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân”, góp phần cùng nhân dân các dân tộc trên địa bàn giữ gìn an ninh trật tự, không để xảy ra vụ việc phức tạp tại cơ sở.

Phong trào đổi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo lấy lương thực được lực lượng công an xã Quang Minh triển khai hiệu quả.
Phong trào đổi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo lấy lương thực được lực lượng công an xã Quang Minh triển khai hiệu quả.

Hình ảnh cán bộ, chiến sỹ công an xã Quang Minh hàng ngày tục trực tại Bộ phận Hành chính công để hỗ trợ người dân giải quyết các thủ tục hành chính đã trở nên quen thuộc với người dân nơi đây. Mỗi cán bộ chiến sỹ công an xã Quang Minh khi thực hiện nhiệm vụ đều quán triệt rõ phương châm "Cải cách hành chính nhanh gọn, chính xác, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ; lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo cải cách hành chính”. 

Chị Triệu Kim Dung ở thôn Khe Giềng cho biết: "Hôm nay tôi đến làm một số thủ tục hành chính tại xã. Do là đồng bào dân tộc thiểu số nên khi thực hiện các trình tự thủ tục còn hạn chế. May mà có các chiến sỹ công an xã giải thích cặn kẽ, giúp đỡ tận tình nên tôi đã hoàn tất các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, đúng quy trình, quy định. Tôi thấy rất hài lòng và phấn khởi bởi sự tận tình với người dân như vậy”. 

Không chỉ hỗ trợ người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính, lực lượng công an xã còn tích cực tham gia các phong trào thi đua do cấp trên phát động. Ngay sau khi Công an huyện phát động phong trào đổi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo lấy lương thực, lực lượng công an xã Quang Minh đã tổ chức đa dạng các hình thức tuyên truyền về những tác hại, tiềm ẩn nguy hiểm khi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo đến người dân thông qua các buổi họp thôn, tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh của xã, của thôn, tuyên truyền bằng băng rôn, khẩu hiệu và trên các trang mạng xã hội zalo, facebook… 

Chỉ trong một thời gian ngắn, Công an xã Quang Minh đã vận động, thu hồi 56 khẩu súng tự chế các loại, đồng thời đã trao tặng cho người dân 30 phần quà, đồ dùng thiết yếu và lương thực. Đây là một động thái thay đổi tích cực trong tư tưởng và hành động từ phía người dân, bởi với người Dao Quang Minh, súng săn bắt thú rừng được ví như một người bạn đồng hành trong cuộc sống của đồng bào. 

Ông Trương Văn Thiên ở thôn Khe Giềng chia sẻ: "Ban đầu khi chưa hiểu, hầu như người dân trong thôn bản đều không muốn giao nộp súng tự chế. Nhưng sau khi được các cán bộ, chiến sỹ công an tuyên truyền, hiểu được việc tàng trữ, sử dụng vũ khí là vi phạm pháp luật, chúng tôi đã tự giác giao nộp và còn nhận được quà mang về nhà nữa”. 

Thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, với tinh thần "khi dân cần, khi dân khó có công an”, thời gian qua, lực lượng công an xã Quang Minh đã luôn chủ động bám sát địa bàn, gần dân, sát dân, kịp thời có mặt mọi lúc, mọi nơi mỗi khi dân cần. Không ai khác, chính các cán bộ, chiến sĩ công an là những người đầu tiên có mặt để giúp dân trong những lúc khó khăn, hiểm nguy nhất như: thiên tai, bão lũ, hỏa hoạn, sẵn sằng sẻ chia khó khăn với đồng bào, luôn là lực lượng tiên phong trong đấu tranh phòng chống tội phạm, bài trừ hủ tục lạc hậu, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. 

Cùng với đó, lực lượng công an xã cũng có nhiều cách hay, hiệu quả trong công tác dân vận phù hợp với từng địa bàn, từng đối tượng; phát huy tinh thần "3 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) với nhân dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục pháp luật; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân, cũng như các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT, phòng chống ma túy, bạo lực học đường cho đối tượng thanh thiếu niên và học sinh… 

Trong thực hiện công tác an sinh xã hội, cán cán bộ, chiến sĩ công an Quang Minh đã nhận đỡ đầu và trao học bổng cho các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với mong muốn tiếp thêm sức mạnh, thắp sáng ước mở, nâng bước trẻ em nghèo trên con đường học tập và tiếp cận tri thức. 

Thượng uý Phạm Trường Giang  - Phó trưởng Công an xã Quang Minh cho biết: "Các hoạt động của phong trào "Công an nhân dân học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” được chúng tôi cụ thể hoá có nội dung hướng tới mục tiêu "Vì nhân dân phục vụ” và góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Từ đó, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa lực lượng công an với nhân dân, thực hiện tốt phương châm gần dân, trọng dân, có trách nhiệm với dân, thường xuyên tổ chức các hoạt động giúp dân, thi đua làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng nhân dân”.

Những thành tích của lực lượng công an xã Quang Minh là minh chứng sinh động, đầy ý nghĩa của việc học tập và làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Từ đó, tạo ra những chuyển biến tích cực về ý thức và hành động, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của lực lượng công an là "thanh bảo kiếm”, là "lá chắn thép” bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng và bảo vệ nhân dân.

Thu Trang

Tags Công an xã Quang Minh Sáu điều Bác Hồ dạy

Các tin khác
Bác sĩ Bệnh viện Tâm thần tỉnh thăm khám cho bệnh nhân.

Hội chứng Selfharm hay gọi cách khác là tình trạng tự hại (tự ngược đãi bản thân) ở tuổi vị thành niên hiện nay đang có xu hướng phổ biến. Điều đáng lo ngại là đa số các trường hợp này không thể chữa trị hoàn toàn. Những năm gần đây, tình trạng này được ghi nhận ở Bệnh viện Tâm thần tỉnh Yên Bái. Đặc biệt đáng quan ngại vì tự hại không chỉ gây tổn thương về thể chất mà còn để lại những hậu quả nghiêm trọng về tâm lý, thể chất.

Nhờ nâng cao chất lượng dân số, trẻ em vùng cao được chăm lo đầy đủ.
(Trong ảnh: Một bà mẹ tại xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đưa con đến trường).

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Văn bản số 3168 về việc tăng cường thực hiện công tác dân số trong tình hình mới.

Ra mắt mô hình phân loại, xử lý rác thải thành phân hữu cơ.

Phát huy vai trò xung kích, tiên phong, tuổi trẻ Yên Bái luôn là một trong những lực lượng đi đầu trong các hoạt động bảo vệ môi trường (BVMT), ứng phó với biến đổi khí hậu, với nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả tại địa phương; đặc biệt là tham gia xây dựng hạ tầng, cảnh quan, môi trường nông thôn.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh trao thưởng cho các thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong dịp hè năm 2024.

Tối 29/8, tại Quảng trường 19/8, Km 5, thành phố Yên Bái, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức tổng kết các hoạt động hè năm 2024 với chủ đề “Tạm biệt mùa hè - Chào năm học mới”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục