Hàng trăm nghìn bạn trẻ "treo" cờ Tổ quốc mừng Tết Độc lập trên mạng xã hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/9/2024 | 1:56:17 PM

Sáng sớm 2/9, đúng dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, hàng trăm đoàn viên, thanh niên, nghệ sĩ trẻ xuất sắc, tiêu biểu đã có mặt tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) để tham gia Lễ chào cờ và hát Quốc ca. Những ngày này, nhiều bạn trẻ không có điều kiện về dự buổi lễ cũng đã thay đổi khung hình đại diện trên mạng xã hội để bày tỏ lòng tự hào, tinh thần xung kích, trách nhiệm với Tổ quốc.

Một số hình ảnh đẹp mà các bạn trẻ đã tạo nên trên mạng xã hội những ngày qua.
Một số hình ảnh đẹp mà các bạn trẻ đã tạo nên trên mạng xã hội những ngày qua.

Theo thông tin từ Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông), các chiến dịch "Ngày Quốc khánh", "Khát vọng hùng cường", "Tôi yêu Tổ quốc tôi" với hashtag cùng tên được khởi động từ ngày 26/8.

Với mục tiêu lan tỏa tinh thần yêu nước và khát vọng về một Việt Nam hùng cường thông qua những hoạt động sáng tạo, thiết thực, các chiến dịch đã thu hút đông đảo bạn trẻ cũng như người dân tham gia hưởng ứng.

Số liệu cập nhật đến sáng 2/9 cho thấy, đã có hơn 175 nghìn lượt người sử dụng khung hình Ngày Quốc khánh để thay đổi ảnh đại diện, tạo nên một làn sóng ý nghĩa trên mạng xã hội. Được biết, các chiến dịch trên sẽ kéo dài đến hết ngày 5/9 tới đây.

Nền tảng TikTok cũng ghi nhận hơn 37 nghìn clip về những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc, Ngày Quốc khánh 2/9, Chủ tịch Hồ Chí Minh... được đăng tải, đạt mốc hơn 400 triệu lượt xem.

Hòa vào làn sóng của niềm tin, ý chí và khát vọng dựng xây đất nước "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" như lời Bác Hồ đã căn dặn, hơn 100 tòa nhà tại Thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và nhiều địa phương trên cả nước đã đồng loạt thay hình Quốc kỳ trên màn hình LED cỡ lớn ngoài trời, chào mừng Ngày Quốc khánh và đón các bạn trẻ đến chụp ảnh, check-in.

Nhằm tiếp tục cụ thể hóa các chiến dịch thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc của tuổi trẻ, sáng sớm 2/9, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã phát động tham gia Lễ chào cờ và hát Quốc ca tại Quảng trường Ba Đình lịch sử. Chương trình nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên trong Khối cũng như các nghệ sĩ trẻ, người có ảnh hưởng tích cực trong giới trẻ.

(Theo NDO)

Các tin khác
Người dân xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải trang trí không gian đón Tết Độc lập từ sản phẩm làm bằng tre, trúc

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp Quốc khánh 2/9, đồng bào Mông ở huyện vùng cao Mù Cang Chải (Yên Bái) lại hân hoan tổ chức Tết Độc lập với rất nhiều hoạt động đặc sắc, phong phú thu hút đông đảo du khách tham quan, trải nghiệm.

Ông Đỗ Quang Bình, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên dành vị trí trang trọng trong nhà để treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng và ảnh Bác Hồ.

Thành phố Yên Bái những ngày này rộn rã khí thế thi đua mừng Quốc khánh 2/9. Tại các xã, phường, người dân đã tự nguyện tham gia vào nhiều hoạt động thiết thực, góp phần tạo nên không khí ấm áp, vui tươi và đầy tự hào dân tộc.

Được sự ủy quyền của Quân khu II, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy quân sự huyện Mù Cang Chải bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Mùa A Lỳ

Được sự ủy quyền của Quân khu II, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy quân sự huyện Mù Cang Chải vừa tổ chức Lễ bàn giao ngôi nhà Đại đoàn kết cho cựu chiến binh Mùa A Lỳ thuộc diện hộ nghèo ở bản Cung 11, xã Mồ Dề.

Người dân huyện vùng cao Mù Cang Chải được cán bộ kỹ thuật hướng dẫn cách sử dụng điện năng lượng mặt trời. Ảnh: Mạnh Cường

Bản Háng Tày, Kể Cả và Pú Vá của xã Chế Tạo là “nơi cùng trời” của huyện nghèo Mù Cang Chải với 100% là đồng bào dân tộc H'Mông sinh sống. Đây cũng là ngã ba tiếp giáp giữa 3 tỉnh Yên Bái - Sơn La - Lai Châu nhưng cuộc sống gần như biệt lập với thế giới bên ngoài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục