4 người chết, 78 người bị thương khi bão số 3 đổ bộ Quảng Ninh - Hải Phòng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/9/2024 | 6:52:50 PM

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, tính đến 17h ngày 7/9, do ảnh hưởng của bão số 3 đã có 4 người chết (Quảng Ninh ghi nhận 3 người, Hải Dương có 1 người) và 78 người khác bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng ghi nhận 20 người).

Nhà cửa tại tỉnh Quang Ninh tan hoang sau mưa bão.
Nhà cửa tại tỉnh Quang Ninh tan hoang sau mưa bão.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, tính đến 17h ngày 6/9, bão Yagi làm 3 người chết, 58 người bị thương, 6 người mất tích.

Cụ thể, 14h30 cùng ngày, tại khu neo đậu, tránh trú bão trên vụng Bồ Nâu (vịnh Hạ Long), tàu lai dắt Hồng Gai của Công ty cổ phần cảng Quảng Ninh đứt dây neo và bị cuốn ra biển. Lúc này trên tàu có 7 thuyền viên, trong đó 1 người bị rơi xuống biển và tử vong (hiện đã vớt được thi thể lên bờ); 6 người còn lại đang mất liên lạc.

Tại TP Hạ Long, 1 người chết (do bị mái tôn sập tại phường Hà Trung)

Tại TP Cẩm Phả, 1 người bị chết trong khi chằng chéo mái nhà (phường Cẩm Thạch).

Về tài sản, ở TP Hạ Long, 1 tàu du lịch bị đắm khi neo đậu tại âu tàu; 1 cần cầu nặng 300 tấn đổ vào phân xưởng của Công ty Đóng tàu, làm gãy đôi nhà phân xưởng. Tại huyện Cô Tô, 13 tàu bị đắm khi đang neo đậu tại âu cảng (gồm 12 tàu vỏ xi măng, 01 tàu vỏ gỗ), thiệt hại ước tính khoảng 2 tỷ đồng.

Địa phương cũng ghi nhận hàng trăm nhà dân bị tốc mái, hàng nghìn cây xanh, cột điện, biển báo bị gãy, đổ.

Lúc 16h xảy ra mất điện diện rộng trên địa bàn toàn tỉnh, vì vậy hệ thống thông tin liên lạc đang bị gián đoạn. Hiện, Công ty Điện lực Quảng Ninh đang thống kê kiểm tra, thống kê thiệt hại.

Công an tỉnh Quảng Ninh đảm bảo an toàn Trại tạm giam và 13 Nhà tạm giữ tại 13 Công an địa phương với 1.552 can, phạm nhân, không để xảy sự cố nguy hiểm.

Dự báo từ chiều tối nay đến sáng 8/9 là đỉnh điểm mưa lớn ở khu vực Đông Bắc Bộ với lượng mưa phổ biến 80-200mm, cục bộ có nơi trên 400mm.

Trong ngày và đêm 8/9, Đông Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to và giông với lượng mưa phổ biến 20-60mm, có nơi trên 150mm, riêng khu vực vùng núi có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 60-120mm, cục bộ có nơi trên 250mm.

Phía Tây Bắc Bộ, mưa lớn nhất từ từ chiều tối 7/9 đến sáng 9/9 với lượng mưa phổ biến 100-350mm, cục bộ có nơi trên 500mm.

Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại các nơi trũng thấp tại miền Bắc.


(Theo VTC News- TPO) 

Các tin khác
Vị trí và đường đi của cơn bão số 3. Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Chiều 7/9, Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự, Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công Thương (Ban Chỉ huy) có báo cáo về công tác ứng phó với cơn bão số 3.

Văn Yên quyết tâm di dời những hộ dân có nguy cơ bị ảnh hưởng do lũ quét, sạt lở đất.

Để ứng phó với thiên tai, trước mắt là bão số 3, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân, UBND huyện Văn Yên đã xây dựng phương án, nhanh chóng di dời 190 người dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

Gia đình anh Hà Văn Thiệp, Bản Tủ, xã Sơn Lương thu xếp và di dời tài sản

Bão số 3 đã đổ bộ vào đất liền trên khu vực Hải Phòng-Quảng Ninh và tiếp tục duy trì cường độ mạnh với sức gió cấp 16-17. Hà Nội và các tỉnh lân cận, trong đó có Yên Bái đã có gió lớn và mưa to. Trước diễn biến phức tạp của bão, huyện Văn Chấn đã và đang triển khai nhiều biện pháp ứng phó.

Công an thị xã Nghĩa Lộ sẵn sàng lực lượng, phương tiện theo phương châm

Bắt đầu từ 17h chiều ngày 6/9, các đơn vị: Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát cơ động, Trại tạm giam, các nhà tạm giữ, Công an cấp huyện và Công an cấp xã Công an tỉnh Yên Bái đã bố trí lực lượng thường trực 100% quân số và đưa phương tiện vào thường trực sẵn sàng ứng phó ở mức cao nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục