[Ảnh] Tuổi trẻ Yên Bái chung tay dọn vệ sinh môi trường sau bão lũ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/9/2024 | 6:42:42 AM

YênBái - Những ngày qua, cùng với các cấp, ngành, địa phương, tuổi trẻ Yên Bái với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” đã ra quân tình nguyện, chung tay dọn vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả bão lũ.

Đoàn viên, thanh niên Yên Bái cùng chung tay dọn vệ sinh khắc phục hậu quả sau trận mưa lũ lịch sử.
Đoàn viên, thanh niên Yên Bái cùng chung tay dọn vệ sinh khắc phục hậu quả sau trận mưa lũ lịch sử.

Khu vực đường Kim Đồng, thành phố Yên Bái tràn ngập bùn đất, rác thải.

Sau mưa lũ, nước đã rút hết nhưng để lại lớp bùn đất dày đặc ngập ngụa, rác thải chất đống trên khắp các tuyến đường Kim Đồng, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Thái Học… gây ô nhiễm môi trường, ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của người dân. Trên 200 tình nguyện viên đến từ huyện Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ đã thu gom rác, san gạt bùn đất trên đường, hành lang đường thành phố Yên Bái và sân nền các nhà dân. 


Các nhóm tình nguyện, tình nguyện viên tham gia hỗ trợ cào bùn, khơi thông cống rãnh... nhanh chóng khắc phục hậu quả sau mưa lũ trên các tuyến đường của thành phố Yên Bái.




Tại các huyện Văn Yên, Trấn Yên hàng trăm đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện cùng chung tay đồng lòng tham gia dọn vệ sinh môi trường tại những điểm ngập úng, trường học và nhà dân với mong muốn sớm đưa cuộc sống ổn định trở lại.


Màu áo xanh đã và sẽ lan tỏa làm ấm lên các gia đình gặp nạn.

Bùi Minh

Tags Thanh niên tuổi trẻ vệ sinh dọn dẹp khắc phục môi trường bão lũ Yên Bái

Các tin khác
Xuất cấp gạo dự trữ

Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi), nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh Yên Bái và Lào Cai khắc phục thiệt hại cơn bão số 3, ngày, Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ ban hành quyết định về việc bổ sung từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai.

Thứ trưởng Bộ Công thương, Phan Thị Thắng và Đoàn công tác trao tiền hỗ trợ 1,5 tỷ đồng hỗ trợ người dân tỉnh Yên Bái khắc phục bão lũ.

Chiều 13/9, Đoàn công tác của Bộ Công thương do đồng chí Phan Thị Thắng - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công thương làm trưởng đoàn đã đến chia sẻ, trao số tiền 1,5 tỷ đồng và 1.500 phần quà hỗ trợ nhân dân tỉnh Yên Bái bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Chị Nguyễn Thị Hồng trở về làng chiều 13/9, sau bốn ngày mất liên lạc vì lũ cô lập.

Chị Nguyễn Thị Hồng về thôn chiều 13/9, báo tin cùng hai con an toàn sau 4 ngày mất liên lạc vì lũ cô lập, giảm số người mất tích sau vụ lũ quét xuống còn 36.

Xã Phúc Lợi đã huy động máy móc san gạt đất đá sạt lở tại các tuyến đường liên thôn.

Đến chiều nay - 13/9, hầu hết các tuyến đường từ huyện Lục Yên đến trung tâm các xã đã không còn ngập lụt, chia cắt và thông xe được đến trung tâm xã, kể cả các xã bị cô lập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục