Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa to diện rộng từ chiều tối

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/9/2024 | 9:05:35 AM

Cảnh báo từ chiều tối nay đến hết ngày mai, Bắc Bộ và Thanh Hóa xảy ra mưa to diện rộng. Lượng mưa phổ biến 50 – 100 mm, cục bộ có nơi mưa rất to trên 200 mm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong đêm qua và sáng sớm nay (29/9), ở khu vực vùng núi Bắc Bộ đã có mưa rào và dông cục bộ.

Từ khoảng chiều tối ngày 29/9 đến hết đêm 30/9, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, cục bộ có nơi trên 200mm.

Từ sáng sớm đến chiều ngày 29/9, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 1/10 mưa lớn giảm ở khu vực Bắc Bộ.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 29/9:

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-33 độ.

Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.

Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và rải rác có dông . Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ.

Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi, trung du có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng Thanh Hóa ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đại diện các nhà tài trợ trao hỗ trợ bồn chứa nước cho các hộ dân xã Động Quan, huyện Lục Yên

Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF), Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam, Trung tâm Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn vừa hỗ trợ khẩn cấp nước sạch và cấp phát các thiết bị chứa nước, hàng vệ sinh cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 trên địa bàn hai huyện Lục Yên, Yên Bình của tỉnh Yên Bái.

Hoàn lưu bão số 3 vừa qua gây mưa lớn làm đất đá sạt lở tràn qua đường tỉnh 164, vùi lấp một nhánh đường sắt và uy hiếp ga Lâm Giang trên tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai.

Chiều tối và đêm 28/9, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa trên 80mm. Từ chiều tối 29/9 đến 30/9, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi trên 200mm. Cần sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Đoàn thiện nguyện hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng thiên tai tại xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên

Nhằm chia sẻ những khó khăn với đồng bào bị thiệt hại do hoàn lưu cơn bão số 3, ngày 28/9, Báo Yên Bái phối hợp với lớp D32-15, khoá 32 Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội và Hội người Việt tại Kazakhstan trao quà hỗ trợ đồng bào bão lũ huyện Lục Yên.

Ảnh minh họa: Lực lượng quân đội tham gia giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai trên tuyến đường Kim Đồng, thành phố Yên Bái sau cơn bão số 3.

Trung tâm Nghiên cứu địa tin học vừa đưa ra cảnh báo cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh Yên Bái từ đêm nay và ngày mai (29/9).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục