Yên Bái tăng cường công tác quản lý, thực hiện chế độ, chính sách cho các đối tượng

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/9/2024 | 2:19:36 PM

YênBái - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái vừa ký ban hành Công văn số 3629 gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý, thực hiện chế độ, chính sách cho các đối tượng.

Thành đoàn Yên Bái phối hợp với các nhà hảo tâm trao hỗ trợ 50 triệu đồng cho hộ dân bị sập nhà tại phường Minh Tân.
Thành đoàn Yên Bái phối hợp với các nhà hảo tâm trao hỗ trợ 50 triệu đồng cho hộ dân bị sập nhà tại phường Minh Tân.

Công văn nêu rõ, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả, đúng quy định các chế độ, chính sách cho các đối tượng, trong đó có chính sách hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Để tiếp tục thực hiện đúng quy định, kịp thời, hiệu quả các chính sách hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 nói riêng và chính sách hỗ trợ các đối tượng theo quy định của Nhà nước nói chung; đồng thời tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc quản lý, sử dụng kinh phí hỗ trợ từ ngân sách và các nguồn kinh phí hợp pháp khác, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

1. Về chi trả kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng nhằm khắc phục hậu quả cơn bão số 3

- Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố kịp thời tham mưu, bố trí, phân bổ các nguồn kinh phí từ ngân sách Nhà nước, từ các nguồn hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đối tượng nhằm khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gồm: Chính sách hỗ trợ làm nhà ở; chính sách an sinh xã hội, chính sách hỗ trợ giáo dục, y tế, hỗ trợ khôi phục phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, hỗ trợ khắc phục về môi trường... đảm bảo đúng đối tượng, đúng mục đích sử dụng. Thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ việc quản lý, sử dụng, thanh quyết toán kinh phí thực hiện các chế độ, chính sách nhằm khắc phục hậu quả cơn bão số 3; kiên quyết xử lý các tập thể, cá nhân có biểu hiện lợi dụng chính sách để trục lợi. Chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu đế xảy ra các sai phạm trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ thuộc lĩnh vực ngành, địa phương quản lý.

- Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo rà soát, tổng hợp danh sách đối tượng bị thiệt hại, đối tượng đủ điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định, triển khai ngay việc chi trả kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng, đúng chính sách hỗ trợ cho các đối tượng được hưởng chế độ, trong quá trình thực hiện, đảm bảo đúng quy trình, công khai, minh bạch, trực tiếp đến đối tượng thụ hưởng và thường xuyên báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện. 

2. Tiếp tục triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ cho các đối tượng

 - Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể theo chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm tham mưu, hướng dẫn, tổ chức triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho các đối tượng, nhất là các chính sách hỗ trợ về an sinh xã hội, giảm nghèo, y tế, giáo dục, nước sạch, làm nhà ở...; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh phân bổ, cấp kinh phí nhằm tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực... để tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ cho các đối tượng.

- Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:

 Tăng cường trách nhiệm trong công tác sử dụng, thanh quyết toán, tổ chức thực hiện các chính sách hỗ trợ cho các đối tượng trên địa bàn, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh gồm: Chính sách hỗ trợ về an sinh xã hội, giảm nghèo, y tế, giáo dục, nước sạch, làm nhà ở... đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, đúng chính sách quy định, có hiệu quả nhăm thực hiện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

+ Chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra sai phạm trong quản lý, chi trả, thanh quyết toán kinh phí nhất là chi trả không đúng đối tượng, không kịp thời, đầy đủ chế độ chính sách theo quy định.

3. Phân bổ kinh phí từ các nguồn đóng góp tự nguyện và tăng cường vai trò giám sát của MTTQ các cấp

Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp phân bổ kịp thời kinh phí hỗ trợ của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai (hỗ trợ từ các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tám hỗ trợ cho tỉnh Yên Bái trong đó có kinh phí hỗ trợ khắc phục thiệt hại do cơn hão số 3) để các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời triển khai thực hiện. Phối hợp trong công tác giám sát và chỉ đạo MTTQ và các tổ chức đoàn thể phối hợp giám sát việc quản lý, sử dụng, thanh quyết toán kinh phí thực hiện các chế độ, chính sách đối với các đối tượng theo đúng quy định.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phổ nghiêm túc triển khai thực hiện, đê nghị Ủy ban MTTQ, các tổ chức đoàn thể tỉnh phối hợp triển khai thực hiện.

YBĐT

Tags Yên Bái tăng cường công tác quản lý thực hiện chế độ chính sách

Các tin khác
Vị trí và dự báo hướng di chuyển của bão Krathon. Nguồn: Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia

Một cơn bão mạnh cấp 15, giật trên cấp 17 có tên quốc tế là bão Krathon đang hoạt động ở vùng biển phía Bắc đảo Luzon (Philippines), liệu có ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền nước ta?

Không khí lạnh khiến miền Bắc lạnh về đêm và sáng sớm ít nhất 9 ngày

Theo dự báo, từ đêm 1 - 9.10, miền Bắc trời mát, đêm và sáng sớm trời lạnh, riêng vùng núi từ ngày 2 - 4.10 đêm và sáng sớm trời rét.

Ảnh minh họa

Bộ Nông nghiệp- Phát triển nông thôn vừa yêu cầu các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định chủ động ứng phó với gió mạnh, sóng lớn trên biển.

Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi trao hỗ trợ tỉnh Yên Bái 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai.

Tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ người dân tỉnh Yên Bái bị thiệt hại do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra, ngày 29/9, Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi đã trao 2 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục