Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn bị thiên tai tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/10/2024 | 5:27:13 PM

YênBái - Chiều 18/10, tại huyện Yên Bình, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức trao tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Nguyễn Thế Mạnh - Bí thư Ban Cán sự Đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam trao biểu trưng 69 sổ BHXH và 820 thẻ BHYT cho tỉnh Yên Bái.
Đồng chí Nguyễn Thế Mạnh - Bí thư Ban Cán sự Đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam trao biểu trưng 69 sổ BHXH và 820 thẻ BHYT cho tỉnh Yên Bái.

Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thế Mạnh - Bí thư Ban Cán sự Đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; Đặng Văn Tuyên - Ủy viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Về phía tỉnh Yên Bái có các đồng chí: Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nông Thị Kim Cúc - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo BHXH tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Bình và trên 100 người dân trên địa bàn huyện Yên Bình.

Nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3, thông qua BHXH Việt Nam, 4 doanh nghiệp đã đăng ký trao tặng 1.129 sổ BHXH, 8.680 thẻ BHYT cho các trường hợp bị ảnh hưởng trực tiếp tại 26 tỉnh, thành phố với tổng giá trị gần 15 tỷ đồng. Tại tỉnh Yên Bái, BHXH Việt Nam tặng 69 sổ BHXH và 820 thẻ BHYT với tổng giá trị 1 tỷ 280 triệu đồng. 

Phát biểu tại buổi trao tặng và trao thư cảm ơn của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho BHXH Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đã thông tin nhanh về tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm, kịp thời động viên chia sẻ của ngành BHXH Việt Nam và các nhà tài trợ đã dành cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ở Yên Bái bị ảnh hưởng do bão số 3. 

Đồng chí mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của BHXH Việt Nam, các nhà tài trợ để người dân có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận chính sách nhân văn, ưu việt của Đảng, Nhà nước và được chăm sóc sức khỏe, hưởng lương hưu khi về già. Đồng chí khẳng định: những năm qua, tỉnh Yên Bái luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác BHYT, BHXH; tỉnh xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Xuất phát từ điều kiện thực tiễn của địa phương cùng với các chính sách của Trung ương, tỉnh Yên Bái đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về công tác BHYT. Do đó, 9 tháng đầu năm, tỷ lệ người dân tham gia BHYT của tỉnh đạt 90,06%, dự ước kết thúc năm 2024 đạt trên 95% và năm 2025 đạt trên 96,5%, phấn đấu tiến tới mục tiêu BHYT toàn dân.

Phát biểu tại chương trình, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam  Nguyễn Thế Mạnh gửi lời cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng BHXH Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội nói chung, tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 nói riêng. Đồng chí mong muốn các trường hợp được tặng sổ, thẻ nỗ lực vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT. Sau khi nhận sổ, thẻ, người dân tiếp tục tuyên truyền đến người thân, cộng đồng về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT, chung tay cùng BHXH Việt Nam thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT toàn dân.


Các đồng chí lãnh đạo BHXH Việt Nam, UBND tỉnh Yên Bái tặng sổ BHXH cho người dân trên địa bàn huyện Yên Bình.

 Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thư cảm ơn của lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái cho BHXH Việt Nam. 

Tại Chương trình, BHXH Việt Nam cùng với các nhà tài trợ  đã trao tặng 16 sổ BHXH và 120 thẻ BHYT cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Yên Bình. Số còn lại, BHXH Việt Nam giao BHXH tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các huyện, thị xã, thành phố trao đến tay người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Hồng Duyên

Tags Bảo hiểm xã hội Việt Nam BHXH thẻ BHYT thiên tai tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Ông Hoàng Đức Quế - Chủ tịch Hội NCT tỉnh Yên Bái và lãnh đạo chính quyền địa phương trao quà cho hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 18/10, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình gặp mặt, tặng quà NCT có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, nhân Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho Dự án Hồ San trà của nhóm thí sinh xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn tại Cuộc thi.

Sáng 18/10, tại Trung tâm hội nghị huyện Văn Yên, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức Chung kết Cuộc thi Ý tưởng, dự án thanh niên khởi nghiệp tỉnh, lần thứ V năm 2024.

Ảnh minh họa

Bà Nguyễn Thùy Linh có địa chỉ Email phamlinh09092005.com@gmail.com và bà Bàn Thị Minh Xuân ở huyện Lục Yên vừa có câu hỏi về chế độ bảo hiểm y tế (BHYT) khi đi khám bệnh tại các cơ sở y tế. Sau đây là trả lời của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái xung quanh những nội dung liên quan.

Cấp ủy, chính quyền huyện Yên Bình đã và đang nỗ lực nhiều giải pháp, tạo mọi điều kiện hỗ trợ các thủ tục, tập trung huy động các nguồn lực để sớm "an cư” cho người dân bị thiệt hại về nhà ở do bão số 3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục