Xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở ngành điện Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/10/2024 | 7:37:55 AM

YênBái - Những năm qua, Công ty Điện lực (PC) Yên Bái đặc biệt quan tâm đến việc triển khai văn hóa doanh nghiệp (VHDN) để không chỉ tạo động lực để đội ngũ cán bộ, công nhân viên toàn ngành sáng tạo và phát triển mà còn tạo sự thân thiện giữa ngành điện đối với khách hàng, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp người thợ điện.

PC Yên Bái xây dựng đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp.
PC Yên Bái xây dựng đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp.


Xây dựng VHDN trong đơn vị, PC Yên Bái đã triển khai các tài liệu về VHDN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đến từng cán bộ, công nhân, viên chức - lao động (CBCNVC-LĐ) trong Công ty. 

Mục đích ban đầu nhằm từng bước chuyển từ ý thức tuân thủ sang tự giác trong quá trình thực hiện các quy định về văn hóa EVN; kết hợp thực hiện văn hóa EVN và các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp với việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó, CBCNVC-LĐ thay đổi tích cực hơn trong giao tiếp với khách hàng, thay đổi quan niệm, cung cách làm việc, nhận thức, thái độ, hành vi ứng xử. 

Việc triển khai thực hiện VHDN được phổ biến rộng rãi trên website của Công ty và tại các hội nghị, hội thảo, hội thi, họp giao ban, họp tổ, đội. 

Trên cơ sở bộ quy tắc ứng xử của EVN NPC, PC Yên Bái đã xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử phù hợp với những chuẩn mực đạo đức, văn hóa vùng miền, là kim chỉ nam cho toàn bộ CBCNVC-LĐ trong thực thi công tác chuyên môn và giao tiếp hằng ngày. 

Qua đó, giúp CBCNVC-LĐ Công ty định hướng tự hoàn thiện mình, tạo dựng hình ảnh bản thân và của Công ty trước cộng đồng, các đơn vị, cá nhân trong quan hệ giao tiếp và công tác chuyên môn. 

Công ty xây dựng bầu không khí nơi làm việc thân ái, đoàn kết với phương châm "Gia đình EVN trên thuận, dưới hòa”; xây dựng tác phong chuyên nghiệp, làm việc khoa học. Công ty cũng chú trọng kiểm tra, giám sát việc thực hiện xây dựng VHDN gắn với nêu gương, động viên, khen thưởng kịp thời đối với tập thể, cá nhân điển hình. 

Với mục tiêu lấy "Khách hàng làm trung tâm”, PC Yên Bái luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy, trong đó yếu tố nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được chú trọng, triển khai với nhiều giải pháp sáng tạo, đổi mới, tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng như: nhắn tin chăm sóc khách hàng; phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; tiếp nhận xử lý thông tin, yêu cầu của khách hàng qua tổng đài chăm sóc khách hàng; đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng sử dụng các dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc qua Website chăm sóc khách hàng của EVN NPC. Với việc cung cấp dịch vụ điện hiện đại, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện đã tạo được ấn tượng, sự tin tưởng của khách hàng. 

Bên cạnh đó, VHDN tại PC Yên Bái còn thể hiện trên tinh thần tương thân, tương ái, vì sự phát triển cộng đồng. Hàng năm, đơn vị thực hiện nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như: hỗ trợ Chương trình thắp sáng đường quê; chương trình sửa chữa, lắp đặt, thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện, đèn LED chiếu sáng cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, các trường học trên địa bàn… 

Đồng thời, luôn quan tâm, chăm lo bảo đảm đời sống và thu nhập cho người lao động;tổ chức hoạt động khám sức khỏe định kỳ cho CBCNVC-LĐ. Vào các ngày lễ, tết, ngày truyền thống ngành điện, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, PC Yên Bái tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao cho CBCNVC-LĐ.

Tổ chức các hoạt động khen thưởng các cháu đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến, đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, tặng quà cho các cháu là con CBCNVC-LĐ nhân dịp Tết Thiếu nhi; tổ chức sinh nhật, hiếu, hỷ, thăm hỏi, chia sẻ, động viên kịp thời khi CBCNVC-LĐ gặp khó khăn trong cuộc sống… 

Ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó Giám đốc PC Yên Bái cho biết: "Chúng tôi xây dựng VHDN không phải ngày một ngày hai mà là một quá trình xuyên suốt, đặc biệt quan tâm chú trọng đến yếu tố phát triển con người. Để doanh nghiệp phát triển bền vững cần đội ngũ nhân viên văn minh, lịch sự, có trình độ chuyên môn, trách nhiệm với công việc và cộng đồng. VHDN là cầu nối gắn kết các cá nhân trong tập thể, từ đó tạo môi trường làm việc hòa đồng, thân ái, nâng cao hiệu quả công việc đối với CBCNVC-LĐ trong PC Yên Bái”.

Triển khai xây dựng VHDN đã định hướng và nâng cao nhận thức cho toàn CBCNVC-LĐ trong PC Yên Bái, VHDN cũng đã nâng cao lòng yêu nghề, tự hào của mỗi CBCNVC-LĐ trong đơn vị, củng cố vị thế và tạo dựng thương hiệu uy tín của Công ty đối với khách hàng.

Thu Hiền

Tags văn hóa doanh nghiệp ngành điện Yên Bái Công ty Điện lực

Các tin khác
Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉn  trao hỗ trợ  các phần quà gồm: bánh kẹo, sữa, mỳ tôm, gạo, nước lọc, dụng cụ y tế, chăn, quần áo ... cho bà con bị ảnh hưởng do mưa bão tại huyện Lục Yên

Dầm mưa bão xuyên ngày, xuyên đêm không nghỉ, kiên cường cùng nhân dân "chiến đấu” với bão lũ, khắc phục hậu quả của thiên tai là "phép thử” tinh thần quả cảm, vì đất nước, vì nhân dân của mỗi chiến sĩ công an Yên Bái nói chung và của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Yên Bái nói riêng.

Bạn đã biết gì lịch sử ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 (Ảnh tư liệu)

20/10 hàng năm được biết đến là ngày Phụ nữ Việt Nam nhưng không nhiều người biết rõ về nguồn gốc lịch sử ra đời và ý nghĩa của ngày này.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Bích Nhiệm (thứ sáu, từ phải sang) trao đổi với cán bộ, hội viên phụ nữ về nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện.

Triển khai nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã có nhiều hoạt động phong phú, đạt được nhiều kết quả quan trọng trong nửa nhiệm kỳ qua. Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Bích Nhiệm đã trao đổi với phóng viên (P.V) Báo Yên Bái xung quanh việc thực hiện nhiệm vụ này.

Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV) trao kinh phí hỗ trợ tỉnh Yên Bái khắc phục thiên tai với số tiền 1 tỷ đồng.

Sáng 19/10, Đoàn công tác của Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV) đã đến trao kinh phí hỗ trợ tỉnh Yên Bái khắc phục thiên tai với số tiền 1 tỷ đồng cho Ban Vận động Cứu trợ tỉnh Yên Bái. Tiếp đoàn có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục