Lục Yên: Hỏa hoạn nghiêm trọng, 1 người chết

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Cách khu nhà ông Minh khoảng 1km có 1 vụ tai nạn ôtô, nên các gia đình hàng xóm đều tập trung tại hiện trường vụ tai nạn, do đó, vụ cháy không thể dập tắt.

Đêm 22/3/2009, tại thôn Khe Dầu, xã Động Quan, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã xảy ra một vụ hoả hoạn nghiêm trọng. Nạn nhân là ông Nông Văn Minh người dân tộc Dao.

Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, trong nhà chỉ có ông Minh và cháu gái đang ngủ, còn vợ và 2 người con nữa của ông đi vắng. Khoảng 22h30’, ông Minh phát hiện ngọn lửa phát ra từ gian bếp, nên đã gọi cháu gái dậy, cháu nhanh chân chạy kịp ra ngoài trước khi ngọn lửa bốc cao nên thoát nạn. Còn ông Minh không chạy kịp nên đã bị chết cháy.

Toàn bộ ngôi nhà sàn 4 gian cùng tài sản trong nhà đều bị thiêu rụi. Cũng vào thời điểm đó, cách khu nhà ông Minh khoảng 1km có 1 vụ tai nạn ôtô, nên các gia đình hàng xóm đều tập trung tại hiện trường vụ tai nạn, do đó, vụ cháy không thể dập tắt.

Qua các nguồn thông tin tại cơ sở, nhận định ban đầu của lãnh đạo cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Yên cho biết: nguyên nhân gây cháy là do gia đình bất cẩn, trước khi đi ngủ không dập tắt lửa tại gian bếp, trong khi gác bếp lại thấp, là điều kiện để ngọn lửa bùng phát dễ dàng.

Trước mắt, xã đang huy động quyên góp tiền để mai táng nạn nhân đồng thời kêu gọi nhân dân trong vùng hỗ trợ ngày công và vật liệu để dựng lán cho gia đình ở tạm. Đại diện Hội chữ thập đỏ huyện cũng đã có mặt kịp thời và hỗ trợ cho gia đình 1 triệu đồng, giúp cho gia đình ổn định cuộc sống trước mắt.

Mai Thu

Các tin khác

Tổng cục Tiêu chuẩn, Đo lường - Chất lượng vừa thông báo việc phát hiện trường hợp 2 loại mũ bảo hiểm (MBH) đang được bày bán trên thị trường giả mạo chứng nhận hợp quy.

YBĐT - Huyện Văn Chấn tổ chức Hội thi “Những bông hoa tài năng” / Tiến độ triển khai kiên cố hoá trường lớp học giai đoạn 2 ở Yên Bình còn chậm.

YBĐT - Để thực hiện có hiệu quả “Kế hoạch tổng điều tra, rà soát tình hình người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Yên Bái” của UBND tỉnh Yên Bái, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch tổng rà soát người nghiện ma túy trên địa bàn.

Tổng kinh phí cho tổng điều tra dân số lần này là khoảng 33 triệu USD.

Dân số Việt Nam hiện nay bao nhiêu, tỷ lệ chênh lệch giới và số người khuyết tật; thực trạng thị trường lao động và chất lượng nhà ở… Tất cả sẽ được tìm hiểu cặn kẽ trong cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở, bắt đầu thực hiện từ hôm nay, 1/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục