Thị xã Nghĩa Lộ: Tổng rà soát người nghiện ma túy trên địa bàn

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Để thực hiện có hiệu quả “Kế hoạch tổng điều tra, rà soát tình hình người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Yên Bái” của UBND tỉnh Yên Bái, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch tổng rà soát người nghiện ma túy trên địa bàn.

Theo đó, từ ngày 01/01/2009 đến hết 30/4/2009 tiến hành điều tra cơ bản, toàn diện, thống kê chính xác số người nghiện trên địa bàn thị xã, bảo đảm 100% người nghiện ma túy được đưa vào danh sách, có hồ sơ theo dõi quản lý. Từ kết quả tổng hợp và phân tích kết quả rà soát được một cách toàn diện, khoa học, sẽ có các giải pháp hành chính, pháp luật, kinh tế, chuyên môn để từng bước kiềm chế, làm giảm số người nghiện, ngăn chặn lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng.

Đồng thời thông qua đợt tổng rà soát, tạo sự chuyển biến cơ bản về nhận thức và trách nhiệm, phòng ngừa và ngăn chặn tệ nạn ma túy, phòng chống HIV/AIDS của các cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia phòng chống ma túy, giúp đỡ người nhiễm HIV/AIDS.

Vừa qua, UBND thị xã đã tổ chức tập huấn công tác tổng rà soát người nghiện ma túy trên địa bàn, công bố quyết định thành lập Ban chỉ đạo và quyết định thành lập các tổ chuyên môn phục vụ công tác rà soát.

Bùi Thùy Linh

Các tin khác
Tổng kinh phí cho tổng điều tra dân số lần này là khoảng 33 triệu USD.

Dân số Việt Nam hiện nay bao nhiêu, tỷ lệ chênh lệch giới và số người khuyết tật; thực trạng thị trường lao động và chất lượng nhà ở… Tất cả sẽ được tìm hiểu cặn kẽ trong cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở, bắt đầu thực hiện từ hôm nay, 1/4.

Ngày 31.3, Sở Y tế Hà Nội đã thông báo có thêm 9 cơ sở sản xuất nước tinh khiết, nước đóng chai đóng bình bị tạm đình chỉ hoạt động do có sản phẩm không đạt chỉ tiêu chất lượng.

Công nhân bị ngộ độc thực phẩm hàng loạt phải nhập viện cấp cứu.

Trong vòng một năm, cả nước xảy ra 205 vụ ngộ độc thực phẩm với gần 8.000 người mắc và trên 60 người tử vong...

Bảng chống cận này đang gây nhiều bức xúc cho nhiều bậc phụ huynh.

YBĐT - Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đồ dùng học tập phục vụ cho mọi đối tượng người học. Đối với học sinh tiểu học gần đây lại xuất hiện một đồ dùng mới có nguồn gốc từ Trung Quốc đó là bảng chống cận. Liệu bảng chống cận có thực sự mang lại hiệu quả lớn cho học sinh tiểu học hay không điều đó thì chưa ai dám khẳng định nhưng việc áp dụng nó vào việc học tập ở các trường tiểu học ở thành phố Yên Bái đã làm nảy sinh nhiều bất cập và gây nhiều thắc mắc với các bậc phụ huynh…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục