Khuyến khích trí thức trẻ về công tác tại 61 huyện nghèo

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/4/2009 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định về chính sách luân chuyển, tăng cường cán bộ chủ chốt và chính sách ưu đãi, khuyến khích thu hút trí thức trẻ, cán bộ chuyên môn kỹ thuật về tham gia tổ công tác tại các xã thuộc 61 huyện nghèo.

Theo đó, Chính phủ quyết định luân chuyển các cán bộ, công chức (CBCC) ở cơ quan cấp tỉnh, huyện có tuổi đời không quá 40, đủ sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt, có kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ. Họ sẽ đảm nhận các chức danh lãnh đạo chủ chốt để tổ chức triển khai thực hiện cơ chế, chính sách ở các xã thuộc 61 huyện nghèo. Thời hạn luân chuyển, tăng cường từ 3-5 năm. Trong thời gian luân chuyển mà hoàn thành nhiệm vụ thì CBCC được xét dự thi nâng ngạch, nâng lương trước thời hạn 12 tháng và được ưu tiên xem xét bổ nhiệm vào chức danh lãnh đạo thích hợp khi cơ quan có nhu cầu.

Song song với việc luân chuyển cán bộ về xã nghèo, Chính phủ cũng đặc biệt khuyến khích các trí thức trẻ, cán bộ chuyên môn kỹ thuật về tham gia tổ công tác tại các xã thuộc 61 huyện nghèo. Các trí thức trẻ sẽ được ký hợp đồng lao động, mức tiền công hàng tháng tương đương mức lương cán bộ, công chức xã có cùng trình độ và thâm niên công tác; được hưởng các chế độ phụ cấp như đối với công chức xã đồng thời được hưởng thêm các chính sách thu hút của địa phương đó; được tham gia và hưởng các chế độ về bảo hiểm y tế, xã hội và các ưu đãi khác.

(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT - Cơ quan thi hành án tỉnh Yên Bái vừa phát động đợt thi hành án dân sự cao điểm năm 2009: đợt 1 từ ngày 25/4/2009 đến 25/5/2009, đợt 2 từ 26/5/2009 đến 30/8/2009, phấn đấu đạt chỉ tiêu 86% số việc thi hành xong, 63% số tiền thực thu so với số có điều kiện, làm giảm 10 - 15% án tồn đọng năm 2008.

Số điểm đủ để thí sinh đỗ tốt nghiệp sẽ không là 30 điểm như hiện nay mà chỉ là 18 điểm và không có môn nào bị điểm 0, theo dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Lực lượng CSGT kiểm tra giấy tờ xe của đối tượng vi phạm trật tự an toàn giao thông trên đường phố. (Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Ngày 27/4/2009, Ban quản lý dự án “Thí điểm sáng kiến an toàn giao thông đường bộ” tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I và triển khai nhiệm vụ quý II/ 2009.

Cán bộ Trạm Y tế xã Tích Cốc chăm sóc vườn thuốc Nam.

YBĐT - Có sự quan tâm của ngành chuyên môn và Đảng ủy, chính quyền cùng nỗ lực của đội ngũ cán bộ y tế xã, thôn bản, xã Tích Cốc (Yên Bình - Yên Bái) đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế xã. Năm qua, xã đạt 92,4 điểm nhưng thực tế cho thấy, việc duy trì chuẩn quốc gia về y tế xã của địa phương đang gặp khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục