Vượt khó đi lên

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trường THPT Đồng Tâm thuộc Công ty Cổ phần đào tạo Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) được thành lập từ tháng 7/2007.

Khi mới thành lập, nhà trường chỉ có hai lớp 10 với 78 học sinh, ban đầu nhà trường phải thuê Trung tâm Giáo dục kỹ thuật tổng hợp và hướng nghiệp tỉnh làm địa điểm dạy học; đội ngũ giáo viên phải mượn các thầy cô giáo ở các trường đóng trên địa bàn thành phố. Hơn nữa, là trường học mới đi vào hoạt động nên chưa thu hút được sự quan tâm của phụ huynh và học sinh. Thế nhưng chỉ sau gần hai năm đi vào hoạt động, nhà trường đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Dẫn chúng tôi dạo quanh khuôn viên của trường, thầy giáo Nguyễn Văn Khính - Hiệu trưởng Trường THPT Đồng Tâm cho biết: “Hiện nhà trường có 16 phòng, trong đó có 13 phòng học, 1 phòng vi tính, 1 phòng thư viện và 1 phòng thí nghiệm. Từ 11 giáo viên ban đầu, đến nay nhà trường đã có 43 giáo viên có trình độ đạt chuẩn, kể cả phân hiệu 2 ở xã Báo Đáp (Trấn Yên), trong đó có 42 giáo viên là trình độ đại học, 1 giáo viên trình độ cao đẳng”.

Để có được sự phát triển đó, trường đã nhận được sự quan tâm của Sở Giáo dục - Đào tạo; Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố, đặc biệt là sự quan tâm của Hội đồng Quản trị và Ban Giám đốc Công ty cổ phần đào tạo Đồng Tâm trong các lĩnh vực như: chính sách cho giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất, mà trước hết Công ty đã lập kế hoạch Đề án xây dựng trường học cao tầng THPT Đồng Tâm với hệ thống phòng học đúng với quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo và sớm được đưa vào sử dụng, các hệ thống hỗ trợ cho việc giảng dạy như máy vi tính, phòng thí nghiệm cũng được trang bị kịp thời.

Không chỉ chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, nhà trường còn tập trung tuyển chọn giáo viên. Bên cạnh việc mời và thuê các giáo viên có kinh nghiệm; giáo viên giỏi ở một số trường THPT trên địa bàn thành phố Yên Bái, nhà trường còn tổ chức thi tuyển đối với những sinh viên giỏi mới ra trường và các giáo viên ở các huyện có nhu cầu về giảng dạy.

Bên cạnh đầu tư cơ sở khang trang, sạch đẹp và đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, nhà trường đã chú trọng tới công tác tuyển chọn học sinh đầu vào. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên hàng năm số lượng học sinh ở các huyện, thị trong tỉnh và các tỉnh lân cận như Phú Thọ, Tuyên Quang nộp đơn thi tuyển vào học tại trường không ngừng tăng. Từ chỗ 78 học sinh ban đầu của hai lớp 10, đến nay toàn nhà trường đã có 343 học sinh với 9 lớp học, trong đó, có 5 lớp 10, 2 lớp 11 và 2 lớp 12. Hiện trường đang gấp rút chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2008-2009. Theo thầy giáo Nguyễn Văn Khính, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã sớm xây dựng kế hoạch ôn tập và củng cố kiến thức cho học sinh; tổ chức cho học sinh luyện thi theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Được biết trong đợt thi thử vừa qua, tỷ lệ học sinh của nhà trường đạt trên 94%.

Tuy còn gặp nhiều khó khăn của một trường học mới thành lập, nhưng với sự nỗ lực vượt khó của thầy và trò nhà trường, mà dấu hiệu đáng mừng nhất là học sinh của trường đã đạt giải nhất trong cuộc thi “Theo chân Bác” do Đài Phát thanh -Truyền hình tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp tổ chức trong thời gian qua, sẽ là động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường, đáp ứng nhiệm vụ giáo dục đào tạo giai đoạn hiện nay.

Hà Tĩnh

Các tin khác
Xưởng Cơ Khí của anh Phạm Văn Đông ở phường Cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ) thường xuyên giải quyết việc làm cho từ 5 - 6 đoàn viên thanh niên với mức thu nhập bình quân 1,5 triệu đồng/người/tháng.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, thông qua chương trình cho vay hộ nghèo; xuất khẩu lao động; sản xuất kinh doanh vùng đặc biệt khó khăn; nước sạch và vệ sinh môi trường, Huyện đoàn Văn Chấn (Yên Bái) đã ký ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân trên 1,2 tỷ đồng cho đoàn viên thanh niên vay vốn, nâng tổng số dư nợ của đối tượng này lên trên 11 tỷ đồng với 52 tổ vay vốn.

YBĐT - Sáng 11/5, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác dân số/ KHHGĐ với lãnh đạo UBND 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các Bộ, Ngành liên quan. Phó thủ thướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân chủ trì Hội nghị.

Cảnh sát giao thông sẽ sử dụng phương tiện ghi hình các xe vi phạm, sau đó gửi thông báo để chủ phương tiện tới lập biên bản xử lý.

Tại cuộc họp báo chiều 11-5, Bộ GD-ĐT cho biết Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục Á - Âu lần thứ 2 (ASEMME 2) năm 2009 sẽ được bộ tổ chức tại Hà Nội trong 2 ngày 14 và 15-5.Theo ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ GD-ĐT, tham dự hội nghị có đại diện của 38 quốc gia và tổ chức quôac tế với tổng số khách quốc tế lên đến hơn 150 người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục