Thanh niên tình nguyện Trạm Tấu: Giúp đồng bào xã Bản Mù trồng ngô hè thu

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đội thanh niên tình nguyện huyện Trạm Tấu (Yên Bái) gồm 20 đoàn viên thuộc các cơ quan hành chính sự nghiệp và Huyện đoàn vừa phối hợp với đoàn viên thanh niên các thôn, bản trong xã giúp bà con làm đất gieo trồng ngô vụ hè thu.

Đoàn viên thanh niên huyện Trạm Tấu giúp bà con làm đất trồng ngô.
Đoàn viên thanh niên huyện Trạm Tấu giúp bà con làm đất trồng ngô.

Ở xã Bản Mù, bà con người Mông mỗi năm chỉ gieo cấy một vụ nên thường bỏ đất hoang phí. Để giúp đồng bào Mông làm thêm vụ 2. Với diện tích 53 ha bằng các giống ngô lai VN10 và ngô M9901, trong đó có 3 ha được làm mô hình điểm, xã đã phân bổ diện tích gieo trồng cho 8 thôn, bản trên toàn xã, trong đó thôn Pán Dê 8,2 ha, thôn Khấu Ly 8,5 ha, Giàng La Pán 7,8 ha và các thôn Mông Đơ, Mông Si, Tà Ghênh, Mù Cao… mỗi thôn từ 3,7 đến 6,5 ha.

Trong những ngày tình nguyện, Đội thanh niên tình nguyện đã giúp bà con làm đất, hướng dẫn cách gieo trồng, đồng thời phổ biến cách chăm sóc và thu hoạch ngô bắp sau này. Đây là ngô vụ hè thu đầu tiên tại xã Bản Mù đã thực hiện đạt 100% kế hoạch.

  Sùng Đức Hồng

Các tin khác

YBĐT - Thời gian gần đây, dịch cúm A/H1N1 tiếp tục diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh trong cộng đồng. Để chủ động ngăn chặn dịch cúm A/H1N1 xâm nhập, UBND thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, phường chủ động triển khai các biện pháp cụ thể.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong tuần từ 31/8 đến 6/9, Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ có nhiều ngày nắng và tương đối nóng.

Theo tin từ Bộ Y tế, ngày 30/8, Việt Nam đã ghi nhận thêm 155 trường hợp dương tính với cúm A(H1N1), trong đó khu vực phía Nam tập trung đông nhất với 116 ca, khu vực miền Bắc: 08 ca, khu vực miền Trung: 13 ca, khu vực Tây Nguyên: 18 ca.

Bộ LĐ-TB-XH vừa hoàn thành dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em theo hướng nâng mức phạt cao hơn trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục