Đã có danh mục thiết bị dạy học cấp Tiểu học và Trung học cơ sở

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/9/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 4/9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố Thông tư về Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp Tiểu học và Trung học cơ sở, có hiệu lực từ ngày 25 và 30/9/2009.

Từ năm học 2009-2010, việc mua sắm bổ sung thiết bị dạy học cho tất cả các lớp Tiểu học và Trung học cơ sở được thực hiện chủ yếu bằng kinh phí chi thường xuyên của các cơ sở giáo dục và Chương trình mục tiêu Quốc gia giáo dục và đào tạo theo Thông tư liên tịch số 125/2008/TTLT-BTC-BGDĐT ngày 22/12/2008 của liên Bộ Tài chính-Giáo dục và Đào tạo.

Các Sở Giáo dục và đào tạo chỉ đạo việc mua sắm, tự làm, sưu tầm, bảo quản và sử dụng thiết bị phục vụ dạy học tại trường. Theo đó, Thông tư về danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp Tiểu học và Trung học cơ sở năm nay có nhiều điểm mới về: mã số, mô tả chi tiết, đối tượng sử dụng; được xây dựng theo một quy trình chặt chẽ, khoa học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các Sở giáo dục và đào tạo chịu trách nhiệm lập kế hoạch mua sắm thiết bị dạy học, mỗi đơn vị trường phải tổ chức rà soát các thiết bị dạy học hiện có, đối chiếu với danh mục thiết bị dạy học của cấp học, số lớp học, số học sinh và điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên, viên chức làm công tác thiết bị hiện có của trường đảm bảo yêu cầu và tránh lãng phí.

Đối với mỗi nội dung dạy học có thể lựa chọn thiết bị thuộc một hoặc một số trong các chủng loại khác nhau để mua sắm hoặc tổ chức tự làm thiết bị dạy học đạt tính khoa học và sư phạm.

Các phòng giáo dục và đào tạo tổ chức tập huấn nghiệm thu thiết bị dạy học, bồi dưỡng giáo viên đứng lớp và viên chức làm công tác thiết bị dạy học theo yêu cầu sách giáo khoa.

Sở Giáo dục và đào tạo chủ trì cùng các Sở, ban, ngành chức năng tổ chức giám sát, kiểm tra, thanh tra, việc mua sắm thiết bị, tiến độ và công tác tập huấn, bảo quản, sử dụng thiết bị dạy học trong nhà trường.

(Theo VOV)

Các tin khác

Hôm nay (5/9), tiếng trống trường ròn rã vang lên trên khắp mọi miền đất nước chào đón Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Đây là hoạt động thường niên của ngành giáo dục và của người dân Việt Nam, nhằm chăm lo cho tương lai của thế hệ trẻ.

Ký kết thi đua năm học 2009 - 2010 giữa các đơn vị giáo dục trực thuộc.

YBĐT - Việc thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở giáo dục đang tạo nên sự chuyển biến trong các cơ sở giáo dục. Điều này đã làm thay đổi nhận thức và hành động ở các cơ sở giáo dục trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng thời đã khắc phục được tình trạng chỉ biết kêu khó khăn, trông chờ, ỷ lại vào cấp trên.

YBĐT - Năm học 2009 - 2010, toàn huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái có 13 trường mầm non, 8 trường tiểu học, 8 trường THCS và 7 trường phổ thông cơ sở. Từ ngày 3/8 tất cả các trường học trên địa bàn huyện tiến hành khai giảng. Thày và trò nơi đây lại tiếp tục nỗ lực cố gắng để thực hiện thắng lợi chủ đề năm học mới, năm học “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch HĐ ND tỉnh trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho Trường THCS Lê Hồng Phong (Lục Yên).

YBĐT - Sáng 4/9, Trường Trung học cơ sở Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên đã tổ chức khai giảng năm học mới 2009-2010. Tới dự có đồng chí Ngô Thị Chinh- Phó chủ tịch HĐND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục