Yên Bái: Tổ chức Hội thi “Cán bộ quản lý trường mầm non giỏi”

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/4/2010 | 3:40:10 PM

YBĐT - Ngày 20/4, Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức Hội thi “Cán bộ quản lý trường mầm non giỏi” lần thứ II, năm học 2009 - 2010 với chủ đề “Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng dạy và học”.

Tham gia hội thi có 15 thí sinh là những cán bộ quản lý trường mầm non cơ sở tiêu biểu đại diện cho 322 cán bộ quản lý của ngành học đến từ 8 đơn vị huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thi năm nay đã có những thay đổi mới về cả hình thức và nội dung, mỗi thí sinh dự thi phải trải qua 3 phần: Thi tìm hiểu về kiến thức quản lý trường mầm non tập trung vào các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Bộ Giáo dục & Đào tạo về phát triển mầm non; thi kỹ năng xử lý tình huống thường xảy ra trong nhà trường; thi năng khiếu theo thế mạnh riêng của từng người.

Qua cuộc thi này, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ cán bộ quản lý trường mầm non đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục. Bên cạnh đó, cũng nhằm đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý trường mầm non và tôn vinh các nhà quản lý giỏi. Đây còn là sân chơi bổ ích, chia sẻ kinh nghiệm giữa những người làm công tác quản lý trong trường mầm non.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Liễu - Trường Mầm non Ngọc Lan, thành phố Yên Bái; giải nhì cho thí sinh Nguyễn Thị Hòa - Trường Mầm non Họa Mi, thành phố Yên Bái và Phạm Lan Anh - Trường Mầm non Hoa Huệ, thị xã Nghĩa Lộ. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải ba cho ba thi sinh và giải phụ: thí sinh cao tuổi nhất, trẻ tuổi nhất, trả lời phần thi kiến thức xuất sắc nhất, xử lý tình huống xuất sắc nhất, năng khiếu hay nhất…

Minh Tuấn

Các tin khác

Theo quy định của Bộ Khoa học - Công nghệ (KH-CN), từ ngày 15/4, đồ chơi trẻ em có dấu hợp chuẩn mới được lưu hành trên thị trường. Tuy nhiên, thực tế đến thời điểm này, hầu hết mặt hàng đồ chơi trẻ em trên địa bán Hà Nội vẫn không có nhãn mác xuất xứ, không có dán tem quy chuẩn chất lượng.

Hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng ngày 22/4, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Nông dân xã Hát Lừu tham quan mô hình trồng đậu tương trên đất dốc.

YBĐT - Hội Nông dân huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã chú trọng xây dựng và củng cố tổ chức hội như: kiện toàn những cơ sở hội yếu; nâng cao chất lượng hoạt động hội cơ sở; chỉ đạo và giao chỉ tiêu để các hội, chi hội thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; gắn công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về Hội với việc đảm bảo quyền lợi của hội viên.

YBĐT - Là huyện vùng cao đặc biệt khó khăn, Trạm Tấu (Yên Bái) trực tiếp được hưởng lợi từ các chương trình hỗ trợ của Nhà nước như Chương trình 134, 135 và gần đây nhất là Chương trình hỗ trợ theo Nghị quyết 30a của Chính phủ với mục tiêu giúp huyện giảm nghèo nhanh và bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục