Chìm tàu chở dầu, 28 thủy thủ thoát chết

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/4/2010 | 7:44:58 AM

Sáng 27/4, tàu Biển Đông 50 chở dầu đã bất ngờ bị chìm tại vùng biển Vũng Tàu. Toàn bộ thủy thủ đoàn đã kịp nhảy xuống biển thoát chết, nhưng dầu trong tàu đã chảy loang rộng ra mặt biển.

Mũi tàu Biển Đông nhô trên mặt biển.
Mũi tàu Biển Đông nhô trên mặt biển.

Lúc 9h30 khi đang từ cửa sông ra biển, đến vị trí neo A12 (thuộc vùng biển Sao Mai, phường 5, thành phố Vũng Tàu, cách đất liền hơn 1 km), tàu Biển Đông 50, của Công ty Hải sản Trường Sa, đã bất ngờ bị chìm. Tàu chìm nhanh, nhưng tất cả 28 thủy thủ đoàn đang ở trên boong đã nhanh chân nhảy xuống biển. Họ được tàu của Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và cano của Công ty VungTauShip cứu vớt an toàn.

Khi gặp nạn, tàu Biển Đông 50 chở theo hơn 370 tấn dầu DO và cả chục thùng phi nhớt. Ngay sau khi bị chìm, dầu đã loang ra mặt biển còn các phi nhớt nổi lềnh bềnh. Chỉ sau khoảng vài giờ đồng hồ, dầu đã loang rộng trên biển thành vệt dài. Ở một số nơi xung quanh vị trí tàu chìm có mùi dầu bốc lên. Các phi nhớt sau đó được ngư dân dùng ghe cá vớt và trả lại cho tàu.

Quây phao để tránh dầu lan rộng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã ra hiện trường tìm hiểu nguyên nhân. Một số đơn vị tư nhân cũng đã được điều đến để ứng cứu sự cố dầu tràn. Công ty TNHH hàng hải Sao Mai đã cho thợ lặn xuống tìm dò những lỗ thoát dầu còn một số đơn vị khác đã cho phao quây để tránh dầu lan rộng thêm.

Nguyên nhân vụ chìm tàu đang được điều tra, làm rõ.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Cúm A/H1N1 trở thành đại dịch toàn cầu trong năm 2009, gây bệnh cho hàng trăm ngàn người và nhiều người trong số đó tử vong. Đã một năm kể từ ngày đầu tiên virus H1N1 xuất hiện nhưng những điều tồi tệ nhất vẫn chưa hết.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc phát biểu kết luận tại hội nghị.

YBĐT - Ngày 26/4/2010 HĐND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác phối hợp hoạt động năm 2010.

Nghề dệt thổ cẩm đã mang lại thu nhập ổn định cho một bộ phận lao động nữ ở Văn Chấn, Nghĩa Lộ.

YBĐT- Thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái, Ban Nữ công và tập thể Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Văn Chấn đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) cụ thể hoá nội dung phong trào “Hai giỏi” theo đặc thù của từng khối, từng ngành, nghề nhằm đáp ứng yêu cầu của công tác vận động nữ công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động của các tổ nữ công CĐCS trong tình hình mới.

Giờ thực hành môn Vật Lý của học sinh lớp 7A1, Trường THCS thị trấn  Cổ Phúc (Trấn Yên).

YBĐT - Ngày 25/6/2009, UBND tỉnh Yên Bái có Quyết định số 13/2009/QĐ-UBND về việc ban hành Quy định về quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế, tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục