Hội thảo Phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2010

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/4/2010 | 9:59:36 AM

YBĐT - Ngày 28/4, Sở Lao động - Thương binh và xã hội tổ chức Hội thảo “Phổ biến kế hoạch hoạt động phòng chống tai nạn thương tích (TNTT) trẻ em năm 2010 và ký kết liên ngành phòng chống đuối nước trẻ em”. Dự có đại diện Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Tỉnh Hội phụ nữ, Tỉnh Đoàn thanh niên, Tỉnh Hội nông dân...

Lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành ký kết
Lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành ký kết "kế hoạch phối hợp liên ngành phòng chống đuối nước trẻ em năm 2010".

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe báo cáo về thực trạng TNTTở trẻ em nói chung và đuối nước ở trẻ em nói riêng trên toàn quốc và tại tỉnh Yên Bái. Qua đó, lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành đã đưa ra một số các tham luận về: Thực trạng công tác xây dựng mô hình cộng đồng an toàn gắn với phòng, chống TNTTTE và phòng chống đuối nước trẻ em tại tỉnh Yên Bái; thực trạng về công tác xay dựng trường học an toàn.

Giải pháp về việc thực hiện chủ trương đưa dạy bơi vào chương trình dạy học môn thể dục cho học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh; Thực trạng chấp hành quy định về an toàn giao thông đường bộ, đường thuỷ liên quan đến tai nạn giao thông và đuối nước trẻ em tại tỉnh Yên Bái; giải pháp về đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống TNTTTE nói chung và phòng, chống đuối nước nói riêng cho thiếu nhi, nhi đồng trong dịp hè...

Trong dịp này, đại diện các ban, ngành, đoàn thể đã ký kết “Kế hoạch phối hợp liên ngành phòng chống đuối nước trẻ em năm 2010”. Qua đó, trao đổi kinh nghiệm và thảo luận phương thức phối hợp giữa các ban, ngành chức năng để có những kiến nghị, đề xuất trong việc xây dựng kế hoạch phòng chống đuối nước và TNTT trẻ em. 

  Hồng Oanh

Các tin khác

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, những ngày tới, đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, thời tiết rất thuận lợi cho các cuộc vui chơi, giải trí, dã ngoại.

Công chức làm việc yếu kém sẽ bị cho thôi việc, đây là quy định góp phần nâng cao chất lượng công chức.

Thực thi Luật Cán bộ, công chức đã có hiệu lực từ ngày 1/1/2010, Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức. Đây cũng là Nghị định thứ 4 của Chính phủ kể từ đầu năm đến nay quy định những vấn đề liên quan đến công chức.

YBĐT - Với hai huyện nghèo Trạm Tấu và Mù Cang Chải, Yên Bái là một trong ba tỉnh của cả nước thực hiện thí điểm Đề án hỗ trợ các huyện nghèo đẩy mạnh xuất khẩu lao động giai đoạn 2009 - 2020 theo Quyết định 71/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Nhà văn hóa thôn, bản, khu phố là nơi hội họp, sinh hoạt, giao lưu cộng đồng và góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân.

YBĐT - Thôn Khe Mon, xã Vân Hội (Trấn Yên) đăng ký ra mắt làng văn hóa từ năm 2004 với các tiêu chí đạt được như: trên 80% số hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, nhiều năm liền không có trường hợp sinh con thứ 3, an ninh trật tự tương đối ổn định, có khoảng 60% số hộ khá, giàu...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục