Đề nghị tăng mức cho HS-SV vay lên 1.200.000 đồng/tháng

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/5/2010 | 8:11:36 AM

Bộ GD-ĐT vừa tổ chức hội thảo xây dựng chính sách hỗ trợ đối với HS-SV các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ.

Hiện nay, nhu cầu vay vốn của HS-SV vẫn tiếp tục tăng cao, trong khi nguồn vốn cho vay bị hạn chế nên dẫn tới nhiều thời điểm các ngân hàng đã không đáp ứng được kịp thời nhu cầu vay vốn của HS-SV thuộc các hộ nghèo của 62 huyện nghèo nói riêng và HS-SV cả nước nói chung.

Hơn thế, với mức cho vay 860.000 đồng/tháng/HS-SV như hiện nay, nhìn chung các em không đủ trang trải chi phí tiền ăn, tiền đi lại, vì vậy cuộc sống của các em vẫn gặp rất nhiều khó khăn, không ít em đã phải đi làm thuê để có thêm thu nhập phục vụ cho việc học tập, sinh hoạt, phần nào ảnh hưởng đến kết quả học tập...

Từ thực tế này, nhiều ý kiến đã đề nghị cần có tín dụng đặc thù đối với HS-SV thuộc các hộ nghèo của 62 huyện nghèo. Đồng thời đề nghị tăng mức cho vay lên 1.200.000 đồng/tháng/HS-SV...

Theo số liệu thống kê của Ngân hàng Chính sách xã hội, tính đến tháng 3-2010 dư nợ vốn vay tín dụng đối với HS-SV trên phạm vi cả nước vào khoảng 19.900 tỷ đồng, trong đó số HS-SV được vay là 1,8 triệu. Số gia đình diện vay tín dụng đào tạo là 1,6 triệu hộ.

Chính sách tín dụng HS-SV đã và đang tạo điều kiện rất nhiều cho những HS-SV có hoàn cảnh khó khăn nói chung, HS-SV thuộc các hộ nghèo của 62 huyện nói riêng được vay vốn để hỗ trợ chi phí đi học, chấm dứt tình trạng HS-SV phải nghỉ học vì khó khăn về tài chính.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác

Bộ GD-ĐT cho biết sẽ tổ chức tôn vinh các cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) giỏi của 63 tỉnh, thành và Ban phụ nữ quân đội năm 2010 vào ngày 26-5 tới.

Việt Nam hiện đang là quốc gia đứng thứ hai trên thế giới về tỷ lệ người nhiễm viêm gan B cao. Theo các nghiên cứu của Bộ Y tế, tỷ lệ người mang HBsAg mãn tính vào khoảng 15%- 20% dân số.

Ngày 14-5, ông Bùi Huy Nhanh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hải Dương xác nhận, dịch tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả tiếp tục xuất hiện tại thôn Bễ, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Đây là lần thứ 2, trong khoảng 1 tháng qua, dịch bệnh nguy hiểm này xảy ra ở Hải Dương.

Mô hình nuôi lợn thịt của gia đình hội viên Vũ Ngọc Huấn, chi hội Đồng Chằm cho thu nhập gần 100 triệu đồng mỗi năm.

YBĐT - Bằng sự nỗ lực và quyết tâm cao, sau nhiều năm tìm hướng thoát nghèo, đến nay toàn hội đã có trên 60% số hội viên có mức sống khá và giàu, số hội viên nghèo giảm đáng kể. Tổ chức hội ngày càng được củng cố và phát triển mạnh, hoạt động của hội đã và đang góp phần quan trọng vào công cuộc xoá đói giảm nghèo, thay đổi diện mạo mới ở nông thôn còn khó khăn như Bình Thuận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục