Yên Bái: 120 đại biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ IV

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/5/2010 | 1:23:28 PM

YBĐT - Ngày 18 và 19/5/2010, Tại trung tâm hoạt động thanh thiếu niên, Hội đồng đội tỉnh Yên Bái đã long trọng tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ IV.

>>> Tuyên dương "Thủ lĩnh trẻ tương lai" / Thiếu nhi Yên Bái thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy

Tới dự và chia vui với đại hội có các đồng chí: Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành, huyện thị, thành phố cùng 120.000 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ, đại diện cho trên 120 nghìn đội viên nhi đồng các dân tộc trong tỉnh.

         

                             Các đại biểu tham dự đại hội

Trong những năm qua, thiếu niên nhi đồng tỉnh Yên Bái đã tích cực học tập, không ngừng vươn lên đạt được những thành tích cao. Thông qua các phong trào và hoạt động đội đã có trên 400 bạn đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, trên 50. 000 nhi đồng được kết nạp vào Đội, trên 18.000 đội viên  được kết nạp Đoàn và cấp 570 chuyên hiệu các loại.

Hàng năm có từ 75 - 80% liên đội đạt liên đội mạnh. Đặc biệt đã có 45.000 đội viên đã vinh dự được nhận khăn quàng đỏ của Thủ tướng Chính phủ, 54 em được Trung ương Đoàn - Hội đồng đội Trung ương trao tặng giải thưởng Kim Đồng, nhiều cá nhân đã được nhận bằng khen của Tỉnh Đoàn và Trung ương đoàn.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND đã biểu dương và ghi nhận những thành tích của các cháu thiếu niên nhi đồng các dân tộc trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn các cháu thiếu niên nhi đồng các dân tộc trong tỉnh, những chủ nhân trương lai của đất nước tiếp tục ra sức thi đua phấn đấu, giữ vững thành tích học tập, trở thành những con ngoan , trò giỏi, Cháu ngoan của Bác Hồ.

Đồng chí cũng đã đề nghị các cấp các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội cần tiểp tục quan tâm hơn nữa đến thiếu niên nhi đồng, đặc biệt là các cháu thiếu niên nhi đồng vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện cho các cháu có một môi trường thuận lợi để phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ...

Đối với các cháu thiếu niên nhi đồng cần ra sức thi đua, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, tích cực rèn luyện hun đúc tinh thần "tuổi nhỏ trí lớn" để có nhiều gương sáng, tài năng tuổi thơ xuất sắc, góp phần làm rạng danh quê hương, đất nước, xứng đáng là những người chủ tương lai của đất nước.

        

     Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự đại hội

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ IV là một diễn đàn thực sự có ý nghĩa để thiếu nhi Yên Bái nói lên tiếng nói của mình, được đề xuất với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành về suy nghĩ và tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình, để các em thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó của thiếu niên nhi đồng các dân tộc trong tỉnh, là dịp để thể hiện ý chí quyết tâm trong học tập, tu dưỡng và rèn luyện đạo đức, thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác dạy.        

          

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan triển lãm ảnh: " Thiếu nhi Yên Bái làm  theo lời Bác"

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ IV đã thông qua Quyết tâm thư thể hiện tinh thần đoàn kết, quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu phấn đấu mà đại hội đã đề ra như: 70 % chi đội trong tỉnh đạt chi đội mạnh, 80 % liên đội đạt liên đội mạnh và trên 80 % đội viên đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Đại hội cũng đã tôn vinh và biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào của đội TNTP Hồ Chí Minh ở tỉnh Yên Bái.

PV

Các tin khác
Tuổi trẻ Trường cao đẳng Sư phạm Yên Bái ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập.

YBĐT - Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Bác Hồ kính yêu (19/5/1890- 19/5/2010), tuổi trẻ Yên Bái tự hào với những kết quả đã đạt được sau 3 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

YBĐT - 4 tháng đầu năm 2010, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã tạo việc làm mới cho 1.030 lao động (đạt 45,87% kế hoạch tỉnh giao), trong đó, lao động làm việc ở các khu công nghiệp trong nước là 560 người, lao động được tạo việc làm từ vay vốn quốc gia giải quyết việc làm 46 người, lao động được tạo việc làm từ phát triển kinh tế - xã hội 250 người, lao động tự tạo việc làm 150 người và xuất khẩu đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài 24 người.

Chiều 18-5, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Trần Văn Nghĩa (Bộ GD-ĐT) cho biết: Theo thống kê sơ bộ, sẽ có khoảng 1,1 triệu thí sinh (TS) tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm 2010, trong đó có hơn 100.000 TS hệ bổ túc THPT.

YBĐT - Không chỉ đổi mới phương pháp giáo dục, mà còn đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng cách mạng về công nghệ, không chỉ phấn đấu để đạt mục đích có nhiều học sinh đạt giải trong các kỳ thi quốc gia nhiều học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng ... Trường chuyên Nguyễn Tất Thành (Yên Bái) vinh dự được mang tên Bác Hồ kính yêu càng phải luôn đề cao trọng trách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bồi đắp truyền thống, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục