Trấn Yên: Thành lập nhóm hỗ trợ phụ nữ có HIV

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/6/2011 | 10:28:11 AM

YBĐT - Để đẩy mạnh các hoạt động hữu ích đối với người có HIV, đặc biệt là phụ nữ, Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên vừa vận động tập hợp thành lập nhóm Hoa Hướng Dương tại xã Y Can.

Sân khấu hóa công tác phòng, chống HIV/AIDS đem lại hiệu quả tích cực trong tuyên truyền tại cộng đồng. Ảnh Quỳnh Nga
Sân khấu hóa công tác phòng, chống HIV/AIDS đem lại hiệu quả tích cực trong tuyên truyền tại cộng đồng. Ảnh Quỳnh Nga

Đến nay, nhóm có 15 thành viên là những những phụ nữ có HIV ở các xã: Y Can, Minh Tiến, Hồng Ca, Lương Thịnh và thị trấn Cổ Phúc.

Nhóm Hoa Hướng Dương là một tổ chức dựa vào cộng đồng, tập hợp thu hút những phụ nữ có HIV trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có thai bị nhiễm HIV, những người sống chung với HIV/AIDS tự nguyện tham gia.

Nhóm được sự hỗ trợ của ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam với mục đích tăng cường hệ thống quản lý và phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, chú trọng xét nghiệm HIV và đẩy mạnh chăm sóc, hỗ trợ cho phụ nữ mang thai và các bà mẹ nhiễm HIV.

Tham gia nhóm, chị em sẽ được hỗ trợ trong những lúc khó khăn, được khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần và cho con của họ, bao gồm cả thử máu, thử nước tiểu, siêu âm, X quang, kiểm tra lây nhiễm qua đường tình dục...

Thanh Tiến

Các tin khác

YBĐT - Tại Trường Quân sự tỉnh Yên Bái vừa diễn ra lễ khai giảng lớp đào tạo chỉ huy trưởng quân sự xã, phường, thị trấn khóa V (năm học 2011-2012) với sự tham gia của 65 học viên được tuyển chọn từ các xã, phường trong tỉnh.

YBĐT - Ngày 24/6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Yên Bái phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức tập huấn công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện. Đối tượng tập huấn là các tình nguyện viên của các ban, ngành thành vên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và thành viên CLB tuyên truyền vận đọng hiến máu tình nguyện các trường cao đẳng, chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Nước lũ về nhanh sẽ gây nguy hiểm khi người dân tranh thủ xúc cá. Ảnh: Nước lũ về trên dòng Nậm Kim, huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Mưa lớn kéo dài trong đêm 22 và sáng ngày 23/6 đã xảy ra lũ quét ở thôn Sua Lông, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) là 4 người thiệt mạng.

Các cấp công đoàn đã thành lập mới 91 công đoàn cơ sở, kết nạp thêm 3.646 đoàn viên. Ảnh minh họa

YBĐT - Ngày 23/6, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ XIII nhiệm kỳ 2008-2013. Đồng chí Nguyễn Văn Ngàng - Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã tới dự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục