Yên Bái: Thành lập mới 91 công đoàn cơ sở

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/6/2011 | 2:35:58 PM

YBĐT - Ngày 23/6, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ XIII nhiệm kỳ 2008-2013. Đồng chí Nguyễn Văn Ngàng - Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã tới dự.

Các cấp công đoàn đã thành lập mới 91 công đoàn cơ sở, kết nạp thêm 3.646 đoàn viên. Ảnh minh họa
Các cấp công đoàn đã thành lập mới 91 công đoàn cơ sở, kết nạp thêm 3.646 đoàn viên. Ảnh minh họa

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các cấp công đoàn cơ sở đã đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục trong CNVCLĐ; thực hiện tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên CNVCLĐ. Hoạt động công đoàn đã góp phần vào việc thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh và có tác động rõ rệt đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Thông qua việc phối hợp thực hiện kiểm tra, giám sát, các cấp công đoàn đã phát hiện các vấn đề bất hợp lý trong quá trình thực hiện luật pháp chính sách, có nhiều kiến nghị bổ sung, sửa đổi, nhất là luật pháp về lao động cho người lao động góp phần vào việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Các hoạt động đã được các cấp công đoàn đẩy mạnh nhất là ở cơ sở đã tạo được niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên công nhân viên chức lao động đối với tổ chức công đoàn.

Trong đó, Quỹ Tấm lòng vàng đã hỗ trợ xây dựng được 31 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho CNVCLĐ nghèo, hỗ trợ gia đình công nhân lao động nghèo trong các dịp lễ tết; hỗ trợ vốn vay cho một bộ phận CNVCLĐ khó khăn phát triển kinh tế với tổng số vốn 930 triệu đồng...

Bằng nhiều biện pháp tích cực, công đoàn cấp trên cơ sở đẩy mạnh việc phát triển đoàn viên, đổi mới công tác xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ mới của tổ chức công đoàn. Trong nửa nhiệm kỳ, các cấp công đoàn đã thành lập mới 91 công đoàn cơ sở, kết nạp thêm 3.646 đoàn viên đưa tổng số công đoàn cơ sở lên 1.074 và tổng số đoàn viên lên trên 36.600 người.

Từ nay đến hết nhiệm kỳ công  đoàn  các  cấp  tiếp  tục  đẩy  mạnh  công  tác tuyên truyền giáo dục các chỉ thị nghị quyết, đẩy mạnh cuộc vận động, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động CNVCLĐ “trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu...; Tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trọng tâm là các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Cải tiến lề lối làm việc”...

Tích cực phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, phấn đấu kết nạp 100% công chức, viên chức thuộc các cơ quan hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp nhà nước và 70%  trở lên công nhân lao động thuộc các thành phần kinh tế khác vào tổ chức công đoàn.

Hội nghị cũng đã bầu bổ sung 3 đồng chí Ủy viên Ban chấp hành, Ban Thường vụ và Ủy ban Kiểm tra Liên đoàn lao động tỉnh lần thứ 13 nhiệm kỳ 2008-2013.

Cũng trong dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng bằng khen cho 31 tập thể, 46 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể, 5 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2010.

Thu Hạnh

Các tin khác

YBĐT - Đến này, 7/7 cơ sở hội phụ nữ xã, phường của thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã hoàn thành đại hội cấp cơ sở.

Phát tài liệu tuyên truyền pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động tại phường Yên Ninh (TP Yên Bái).

YBĐT - Nhờ đẩy mạnh công tác tư pháp, xây dựng và thực hiện tốt Đề án tuyên truyền PBGDPL trên địa bàn thành phố Yên Bái đã từng bước làm chuyển biến nhận thức của cán bộ, nhân dân trong chấp hành chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

YBĐT - Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con (từ 1/6- 30/6/2011) được thị xã Nghĩa Lộ triển khai với các nội dung cụ thể.

Theo Bộ Tài chính, giá tiêu dùng trong nước từ năm 2008 đến nay đã tăng đến 45% nên cần sớm có chính sách miễn, giảm thuế cho người nộp thuế.

Trong buổi làm việc với Thường trực Ban Bí thư ngày 21-6, Bộ Tài chính đã chính thức đề xuất giải pháp cấp bách nhằm hỗ trợ người nộp thuế. Một quan chức Bộ Tài chính cho biết bộ đang tính đến phương án “rộng mở hơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục